Trẻ bị bệnh thường xuyên, uống sữa non có cải thiện?

Bé nhà em hay bệnh, bé bị sổ mũi thường xuyên, đã đi bác sĩ, uống đủ loại thuốc rồi mà không hết, em rất lo lắng, bé bị hơn cả tháng rồi. Em nên cho uống sữa nào để tăng đề kháng cho bé? Em thấy thị trường có loại sữa non được chiết xuất từ bò mới sinh giúp tăng đề kháng tốt lắm mà không biết có đúng không? Vậy em cho bé uống có được không? Còn cách nào tăng đề kháng cho bé?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chào anh/chị,

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại sữa quảng cáo: phát triển chiều cao, trí thông minh và tăng sức đề kháng cho bé… nhưng không gì thay thế được bằng sữa mẹ. Do đó, anh/chị nên cho bé bú sữa mẹ là tốt nhất. Trong trường hợp bé không bú mẹ hoặc đã lớn thì việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, chăm sóc bé đúng cách là giúp bé tăng cường sức đề kháng tốt nhất.


Bé hay sổ mũi nên anh/chị lưu ý việc giữ ấm cho bé đặc biệt là vùng đầu, mũi, lòng bàn chân, vệ sinh mũi cho bé bằng dung dịch nước muối sinh lý (NaCl 0.9%) ngày từ 2 – 3 lần, mỗi lần từ 1 đến 2 giọt. Không nên cho bé tiếp xúc với chất gây ô nhiễm như khí than,… khói thuốc lá hoặc lông súc vật vì có những trường hợp dị ứng cũng gây viêm mũi, chảy mũi.

Chúc bé mau khỏe.

Nguồn: webtretho