Khả năng mang thai

Kỳ kinh của mình cách đây 2 năm là 28ngày rất đều,nhưng kể từ khi sinh bé, kỳ kinh mình càng giảm dần, giờ chỉ có 16 ngày. Chồng minh đi làm xa,1 tháng ve 1 lần. Cách đây 10 ngày mình quan hệ với chồng, đến giờ đã hơn 16 ngày mà vẫn chưa thấy gì, vậy xin hỏi khả năng mang thai của mình có cao không? Mình sợ quá

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước

Bạn sinh bé đc bao lâu rùi? kinh bạn ko đều thì khả năng có thai là cao nếu bạn ko dùng các biện pháp tránh thai bạn ạ. Sau 2 tuần qh bạn dùng que thử thai xem nhé.

Võ Thị Thu Ngọc
Võ Thị Thu Ngọc
Trả lời 12 năm trước

Con minh duoc 26 tháng tuổi rồi. Nhưng chồng mình đi làm xa, có 1 mình mình chăm con nên mình chưa muốn có con vì vất vả quá.Thanks bạn nhiều nha.

TuvanAZ.vn
TuvanAZ.vn
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến!

Kỳ kinh nguyệt của bạn chỉ có 16 ngày thì có thể gọi là kinh mau. Thông thường chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ kéo dài khoảng 21 - 35 ngày, nếu dưới 21 ngày thì gọi là kinh mau và được xếp vào rối loạn kinh nguyệt. Rối loạn kinh nguyệt tuy không phải là bệnh nhưng nó ảnh hưởng tới chế độ sinh hoạt và sức khỏe của bạn. Bạn nên điều hòa lại chu kỳ kinh nguyệt của mình.

Trên thực tế thì quan hệ vào bất kỳ thời gian nào cũng đều có khả năng mang thai, chỉ khác là khả năng ít hay nhiều mà thôi. Nếu chu kỳ kinh nguyệt không đều thì quan hệ rất dễ có khả năng mang thai vì trứng có thể rụng bất kỳ lúc nào. Vì vậy, sau khi quan hệ tử 7 - 10 ngày sau bạn nên dùng que thử để xác định mình có thai hay không.

Chúc bạn hạnh phúc!