Thời điểm nào có thể phát hiện thai ngoài tử cung?

Em từng có thai ngoài tử cung, bị vỡ. Nếu lần tới, cái thai lại nằm không đúng vị trí thì khoảng bao nhiêu lâu có thể phát hiện? Có cách nào can thiệp để nó về làm tổ trong tử cung không?
biert rui
biert rui
Trả lời 15 năm trước
Nếu muốn có thai lại, bạn nên đi kiểm tra trước để loại trừ những viêm nhiễm về phụ khoa. Ngoài ra, có một số xét nghiệm mà bạn không thể thiếu trước khi có thai lại là chụp phim tử cung - vòi trứng (có bơm thuốc cản quang). Kết quả chụp phim sẽ cho ta biết vòi trứng còn lại có thông hay không, thông tốt hay thông hạn chế. Nếu kết quả vòi trứng còn lại thông thì bạn có thể có thai lại bình thường khi bạn muốn. Khi có thai, bạn nên siêu âm sớm để chắc chắn thai đó làm tổ trong buồng tử cung (loại trừ được nỗi lo chửa ngoài dạ con). Trường hợp chậm kinh khoảng hơn 10 ngày mà siêu âm chưa có túi ối trong buồng tử cung hoặc có một số dấu hiệu như: ra ít máu, đau bụng... thì bạn nên đến phòng khám chuyên khoa kiểm tra. Tại đó, người ta có thể chẩn đoán sớm những trường hợp chửa ngoài dạ con để tránh tình trạng đến muộn, vỡ. Nếu được chẩn đoán sớm, ngoài phẫu thuật, bác sĩ có thể xử lý thuốc. Hiện chưa có cách nào giúp thai ngoài tử cung di chuyển về làm tổ đúng vị trí thông thường.
Nguyễn Minh Vương
Nguyễn Minh Vương
Trả lời 15 năm trước
xin chao! ban nho la lan truoc khi wan he co dung thuoc tranh thai ko? neu co nen de ngoai 6 thang moi dc co em be neu ko? thi ko dc dau. vi sau khi uong thuoc tranh thai fai de ngoai 6 thang moi co lai dc chuc ban co that nhiu hanh fuc.