Làm gì khi con bị bắt nạt?


Con nhà mình hiền quá, đi học toàn bị các bạn bắt nạt. Chúng không cho con gái mình chơi cùng trừ phi phải bày trò cho chúng chơi, hoặc phải cho chúng cái gì. Các bạn khác đem kẹo bánh bim bim đến cho nhau thì chúng chơi với nhau, chúng cũng không cho con nhà mình (mặc dù ngồi ngay cạnh đó). Nếu hôm nào con nhà mình mang giấy vẽ, hoặc tranh đi để tô màu đi thì chúng lại xô lại và đồng ý chơi với con nhà mình. Nhiều lúc không được chơi cùng chúng bạn, khi về nhà kể cho mẹ, nó cứ vừa kể vừa khóc, mình thương con nhưng không biết phải làm thế nào? Nó rất hay tủi thân. Nhiều lúc mình đến đón cứ thấy con đứng 1 mình nhìn ra cửa sổ. Mình có hỏi tại sao con không chơi với các bạn mà lại đứng đó, nó bảo các bạn không cho con chơi cùng. Một hôm nình có ướm thử xem con có muốn mẹ nói với cô không thì nó không đồng ý. Thực ra mình không định "mách cô" như trẻ con thường làm mà chỉ định trao đổi với cô và bàn cách giải quyết thôi. Các mẹ ơi lên tiếng giúp đỡ mình với.

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Bé nhà bạn đáng yêu, thông minh và cũng tội nghiệp quá. Xin lỗi nhưng mình thấy bạn cần phải thận trọng hơn khi gặp phải vấn đề như thế này. Bạn thương con nhưng mình thấy cách phản ứng của bạn không được đúng. Mình góp ý vì mình sợ bé sẽ thiệt thòi thôi, bé đáng yêu quá.

Đây là vài ý kiến do mình tham khảo được. Hy vọng giúp bé nhà bạn hoà nhập và được các bạn yêu mến:
-Đúng là bạn nên gọi điện thoại nói chuyện riêng với cô giáo để cô giúp bé hoà nhập với các bạn. Nhưng hãy yêu cầu cô giáo đừng để con bạn biết bạn nhờ cô giúp đỡ.
- Bạn hãy hỏi con về các bạn của con. Tổ chức 1 buổi tiệc nhỏ mời các bạn đến nhà chơi và nói chuyện với chúng. Tỏ ra yêu mến các bạn của con. Mình thấy bọn trẻ chẳng có lỗi gì cả và chắc cũng rất đáng yêu.
- Không bao giờ tỏ thái độ tiêu cực chê bai các bạn của con trước mặt con. Đấy là vì con bạn.
- Nếu có thể hãy kết bạn với bố mẹ của các bạn của con bạn.
-Lúc bé ở nhà hãy thường xuyên nói chuyện cười đùa với bé. Nhờ bé làm việc này việc kia cho bé năng động và vui vẻ hơn.

Mình tin bé đáng yêu như vậy sẽ không bị buồn vì không có bạn chơi. Thương con bạn quá.

Cun_Keo
Cun_Keo
Trả lời 11 năm trước

Mình thì không nghĩ trẻ con ghê gớm gì đâu. Mình có đọc 1 tài liệu, khoảng 50- 70% trẻ em gặp tình huống khó khăn khi kết bạn hoặc không được bạn bè chấp nhận. Tất cả các bé đều đang học để sống trong xã hội mà. Đây cũng là cơ hội bạn dạy bé nhà bạn sự không được chấp nhận, không được quý mến này chỉ là tạm thời và chỉ là số ít thôi. Bạn hãy nói với bé, bé rất đáng yêu. Điều quan trọng và bạn có thể làm là nói với bé bạn rất lấy làm tiếc về việc này, bạn và bé sẽ tìm cách giải quyết vấn đề.
Bạn hỏi bé xem trong lớp bạn nào dễ thương, tốt tính và con bạn thấy dễ kết bạn nhất. Rồi hỏi cô giáo số điện thoại của bố mẹ bạn đó. Giải thích về trường hợp của con bạn và hy vọng được giúp đỡ bằng cách cho bé đến nhà bạn chơi, đi công viên vào 1 vài buổi nào đó. Bạn đừng ngại vì trường hợp bé nhà bạn rất bình thường thôi, bé nhà bạn rơi vào trường hợp đó ở độ tuổi này còn bé khác thì rơi vào trường hợp đó ở độ tuổi khác. Quan trọng là cha mẹ phát hiện và giúp đỡ con vì điều này rất quan trọng đối với kết quả học tập và sự phát triển sau này của bé. Nếu tình hình không tiến triển tốt trong 1 thời gian, bạn nên tìm trường khác cho con. Nhưng bạn đừng nên chuyển trường ngay cho bé vì như thế có thể làm bé mất tự tin, gặp vấn đề khó không giải quyết được trong quan hệ với bạn bè xã hội sau này.
Mình sẽ tìm hiểu thêm về cách để giúp bé nhà bạn nếu bạn muốn. Hy vọng bé sớm hoà nhập được với các bạn.

le hoàng hải
le hoàng hải
Trả lời 11 năm trước

Bạn ơi trẻ con nó trong sáng như tờ giấy trắng. Mình cũng có 2 con nhỏ đang tuổi đi nhà trẻ, nhiều hôm về nhà bọn trẻ cũng kể bạn này bạn kia không chơi cùng, hay có bạn con đánh con mình.

Nhưng trẻ con mà nhiều trẻ còn nhỏ chưa biết nhường nhau, khi lơn lên một chút khoảng 5 tuổi là chúng sẽ biết nhường nhau. Hai đứa nhà nình ở nhà nó còn tranh đồ chơi của nhau, đánh nhau nữa là.

Tất cả là ở người là ở người lớn chúng ta, bạn có thể nhờ cô giáo can thiệp chứ đừng can thiệp trực tiết để trẻ biết là mình can thiệp. Nếu trẻ thấy chúng ta trực tiết thì sẽ ỉ lại, dựa dẫm vào người lớn.

Mình là ông bố, biện pháp của mình là: để hai anh em nhớ nhau thêm yêu nhau hè vừa qua mình cho một thằng về bà nội, thằng em ở một mình suốt ngày đòi về bà theo anh, mua qua gì cũng bảo phần anh, con anh ở nhà bà mua đồ chơi nhất định phải mua cho em một cái.

Con mình đều là trai, rất lành và nhát hay bị bạn bắt nạt. Mình muốn còn mình phải mạnh mẽ nên đôi lúc mình cùng rơi vào hoàn cảnh như bạn. Nhiều hôm đi học về con bị các bạn vào cấu, hỏi con bị làm sao? con bị bạn Đức Anh cấu. Để con không bị bắt nạt mình bảo con phải biết chiến đấu lại, không để bạn cào mình.

Thằng bé thì có vẻ mạnh mẽ hơn anh, bố hỏi: Các bạn cào thì phải làm thế nào, lập tức nó dơ tay cào lại.

Mình thấy cần phải day con biết bảo vệ bản thân ngay từ nhỏ, không biết các bạn có đồng tình với mình không?

Nhưng mình thấy trẻ chỉ bắt nạt hoặc không chơi với những trẻ nhút nhát hiền lành, còn những trẻ nghịch thì nhiều bạn rất thích chơi cùng.