Nên dùng bình sữa nhựa hay bình sữa thủy tinh cho bé?

Thực thế thấy nhiều mẹ có những suy nghĩ không đúng khi chọn chất liệu bình sữa cho bé.
Mẹ nào cần thông tin thì tìm hiểu nhé. Bình nhựa và bình thủy tinh mỗi loại đều có những nhược điểm nhất định

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Sự an toàn

- Bình sữa nhựa: Trong năm 2009, FDA đã đưa ra báo cáo về hóa chất bisphenol A được gọi là BPA thành phần chính tạo lên nhựa PC - Polycarbonate. Loại nhựa được sử dụng phổ biến chế tạo bình sữa. Chất BPA làm cho hệ sinh dục và não của động vật sơ sinh phát triển bất thường, vì vậy từ năm 2011 Uỷ ban châu Âu cấm sử dụng hoá chất bisphenol-A (BPA) trong các bình nhựa dành cho trẻ em. Ngày nay các loại bình sữa nhựa dành trẻ em được làm từ nhựa PP- Polypropylene đã được kiểm định và công nhận an toàn cho sức khỏe của bé sơ sinh. Do đó, khi mua bình sữa nhựa bạn cần lưu ý về nguyên liệu bình nếu là nhựa PP- Polypropylene thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì nó không có chứa BPA.
- Bình sữa thủy tinh: Hoàn toàn không có chưa BPA nên bạn có thể yệt tâm tuyệt đối về sự an toàn của nó. Tuy nhiên có một số rủi ro khác mà bạn cần phải lưu ý khi sử dụng đó là bình sửa thủy tinh rất dễ vỡ nếu bạn sơ sảy, đặc biệt khi bé có thể tự cầm bình sữa thì bình thủy tinh hoàn toàn không phù hợp. Bởi lẽ, việc vỡ bình không chỉ là sự thiệt hại về tài chính mà nó còn có khả năng nguy hiểm cho bé yêu của bạn nếu bé vô tình chạm phải mảnh vỡ.

Sự tiện lợi

- Bình sữa nhựa: Rõ ràng thuận tiện hơn khi bạn mang theo đi đâu đó và thậm chí bạn cũng có thể hoàn toàn yên tâm khi bé đưa bình sữa cho bé. Và nếu so sánh về cân nặng thì bình nhựa nhẹ hơn gấp nhiều lần so với bình thủy tinh, việc cầm một bình nhựa sẽ không là vấn đề đồi với bé yêu của bạn. Giá cho một bình sữa nhựa cũng tương đối rẻ.
- Bình sữa thủy tinh: Tỏ ra khá bất tiện đối với mẹ và bé trong việc đi xa hoặc dạy bé cách tự cầm bình sữa bởi nó nặng hơn và dễ vỡ hơn. Tuy nhiên, nhiều bà mẹ vẫn thích bình thủy tinh do chúng có thể giữ nhiệt độ sữa tốt hơn bình nhựa. Để hạn chế việc vỡ bình, hiện cũng có khá nhiều vỏ bình sữa cao su được thiết kế đi kèm với bình sữa thủy tinh.