Tôi đang giữ tiền USD ..... Bây giờ nên giữ tiền USD hay chuyển sang giữ VNĐ?

Tôi đang giữ tiền USD. Xin cho tôi ý kiến: Tôi nên gửi tiết kiệm bằng USD hay bán USD để mua vàng vào thời điểm này, hay chuyển từ USD sang Việt Nam đồng để gửi tiết kiệm.
hoangnam
hoangnam
Trả lời 15 năm trước
gui tiet kiem?ko kha quan lam.co the ban di neu can va mua vang(vang van co the? xuong tiep day ban a).neu ko can tien thi giu lai(do it xuong gia lam).hay ban thu doi tu do sang ơ di.ti le do cao hon ơ day(theo minh thoi)
Vespa
Vespa
Trả lời 15 năm trước
Lựa chọn đồng tiền gửi ngân hàng - Theo mình thì mức chênh lệch (17% đối với VNĐ và 7% đối với $ ) thì chính là chênh lệch về tỷ lệ lạm phát của hai đồng tiền VNĐ và USD. Bạn biết công thức : LSthực = LS danh nghĩa - Tỷ lệ lạm phát dự tính. Chính vì vậy nên mức lãi suất của hai đồng tiền này sẽ chênh lệch. Hơn nữa chính sách của NHNN luôn quy định lãi suất USD phải thấp hơn lãi suất VNĐ để thực hiện những mục tiêu trong chính sách tiền tệ. Với bạn, nếu bạn có nhu cầu sử dụng USD thì nên gửi bằng USD vì khi bạn gửi bằng VNĐ mà muốn rút ra và mua lại USD là rất khó. Ngược lại bạn không có nhu cầu dùng USD thì bạn đổi sang VNĐ để gửi sẽ có lợi hơn. Theo mình với tình tăng giá xăng dầu mới đây thì bạn nên giữ USD để đối phó với khả năng lạm phát sắp tới.
Nguyen Hung
Nguyen Hung
Trả lời 14 năm trước
[size_5]Muốn tìm nhà đầu tư cho một dự án đột phá ![/size_5] Mình là trưởng nhóm của một nhóm chuyên lập trình các phần mềm cho điên thoại di động. Hiện nay mình đã hoàn thành ý tưởng và các bước quan trọng của một dự án lớn về triển khai một ứng dụng giải trí hoàn toàn mới trên nền 3G sắp triển khai xong. Cái khó của mình là vốn để đầu tư. Nên mình rất mong ai có ý tưởng hợp tác hoặc đầu tư thì liên hệ với mình để bàn chi tiết hơn. Hoặc ai biết những nơi nào - người nào có thể giúp mình thì thông báo với họ và liên lạc với mình nhé. Mình đang ở Hà Nội. Chân thành biết ơn! Name: Nguyen Anh Hung Mobi: 012 36 36 92 29 Email: congtuocbongdem57412@yahoo.com