Cho em hỏi về Vn-index và Hastc -index là cái gì đấy ạ?

Tại sao trong hầu hết các bản tin chứng khoán mọi người toàn nhắc đến chỉ số vnindex khá kỹ và nhiều còn chỉ số Hastc index lại được đề cập một cách rất qua quýt là thế nào hả các bác. Em xem thấy số mã trên cả hai sàn đều gần bằng nhau đấy chứ???
Mít đặc
Mít đặc
Trả lời 16 năm trước
VNI ra đời đầu tiên (2000), HAS ra đời muộn (2005). VNI tập hợp những doanh nghiệp lớn hơn nhiều so với HAS, cho nên nếu số lượng công ty = nhau, nhưng giá trị vốn hoá trên HO lớn hơn (nhiều) so với HA. Nói chung VNI có tỷ trọng lớn hơn HA khi đề cập đến TTCK VN. - 1 công ty chỉ niêm yết trên 1 sàn, trong phạm vi 1 quốc gia. Đã niêm yết ở HO thì khỏi niêm yết ở HA. Công ty có thể niêm yết bổ sung ở quốc gia khác. Ở VN chưa có công ty nào niêm yết bổ sung ở nước ngoài, mà chỉ có dự định là vậy. Hy vọng sang đầu năm 2009 sẽ có 1 số công ty VN niêm yết bổ sung ở NN, như Vinamilk, ngân hàng Sacombank. Vietcombank, Nhà máy nhiệt điện Phả Lại, công ty chứng khoán SSI...
Nguyen Trong Tuyen
Nguyen Trong Tuyen
Trả lời 15 năm trước
Tôi cũng chưa rõ nghĩa lắm của 2 từ này, nên cũng muốn được hiẻu rõ nghĩa của nó
Trả lời 15 năm trước
Theo như mình hiểu thì chỉ số VNINDEX phản ánh được sức khỏe của nền kinh tế hơn, thêm vào đó, những doanh nghiệp niên yết trên sàn HOSE có điều kiện khắc khe hơn (vốn điều lệ thực góp là 80 tỷ, trong khi ở HASTC là 10 tỷ thôi). Thông tin thêm là sàn HASTC được hướng đến sẽ trở thành sàn giao dịch OTC.