Xin hỏi về vấn đề Vay Vốn Sinh Viên !!!!!

hi học Trung cấp em có vai tiền sinh viên là 16 triệu, đến tháng 11 này là phải trả hết tiền vai, nhưng em đã trã hết 3 triệu tiền lãi, còn lại là 16 triệu tiền vốn, nhưng do em có đứa em hiện đang học đại học, em phải đóng học phí cho em của em là 5 triệu 1 học kỳ, mọi người cho em hỏi là, em có thể xin gia hạn lại, để có thời gian dài thêm, để có thể trả hết khoản vai nợ mà e đã mượn được không, vì mỗi tháng lướng của em còn phải lo cho em của em học nữa, chi phí không đủ, nên có thê xin gia hại thêm thời gian trả được không ???

Võ Quốc Tổng
Võ Quốc Tổng
Trả lời 12 năm trước

Theo quy định107/2006/QĐ-TTg thì bạn có thể xin gia hạn trả nợ. cụ thể theo:

Điều 11. Điều chỉnh kỳ hạn trả nợ, gia hạn trả nợ và chuyển nợ quá hạn.

1. Khi đến kỳ hạn trả nợ gốc và nợ lãi đã ghi trong hợp đồng tín dụng, đối tượng được vay vốn chưa có khả năng trả nợ và có văn bản đề nghị thì Ngân hàng Chính sách xã hội xem xét điều chỉnh kỳ hạn trả nợ.

2. Khi đến ngày phải trả hết nợ (gốc và lãi) đã ghi trong hợp đồng tín dụng, đối tượng được vay vốn chưa có khả năng trả nợ một phần hoặc toàn bộ số nợ (cả gốc và lãi) và có văn bản đề nghị thì Ngân hàng Chính sách xã hội xem xét gia hạn trả nợ. Thời gian gia hạn nợ tối đa bằng 1/2 thời hạn trả nợ quy định tại khoản 3 Điều 6 Quyết định này.

3. Trường hợp đối tượng được vay vốn không trả nợ đúng hạn theo kỳ hạn trả nợ cuối cùng và không được phép gia hạn nợ thì Ngân hàng Chính sách xã hội chuyển nợ quá hạn. Ngân hàng Chính sách xã hội kết hợp với chính quyền sở tại, các tổ chức chính trị - xã hội có biện pháp thu hồi nợ.

4. Ngân hàng Chính sách xã hội quy định cụ thể việc điều chỉnh kỳ hạn trả nợ, gia hạn trả nợ và chuyển nợ quá hạn.

Tuy nhiên theo mình nghĩ thì bạn không nên gia hạn nếu không quá khó khăn.

còn em bạn đang học đại học thì cũng có thể làm hồ sơ xin vay vốn.