“Quái thú” của Tổng thống Mỹ trên đường phố Đà Nẵng

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tới Đà Nẵng dự Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) sẽ diễn ra vào ngày 10/11 và sẽ thực hiện chuyến thăm chính thức cấp nhà nước vào 2 ngày 11 và 12/11 tại Hà Nội.

Vào 13h30 ngày 8/11, đoàn xe hộ tống Tổng thống Mỹ đã chạy đến sân bay Đà Nẵng và chạy về khách sạn. Để chuẩn bị cho chuyến thăm của Tổng thống Mỹ, ngày 8/11, đoàn máy bay “ ngựa thồ” đã chở 2 chiếc xe mang biệt danh “quái thú” đến Đà Nẵng.

Đây là chiếc  Cadillac với vỏ có độ dày 20cm cùng với cánh cửa nặng ngang với cửa của máy bay boeing 757. Ngoài ra, cửa kính của xe dày tới 13cm, lốp xe được gia cố sợi kevlar nên dù có bị thủng thì vẫn chạy được một quãng đường nhất định.

Nội thất được cách ly hoàn toàn với bên ngoài và quanh bình xăng còn được trang bị lớp đệm để tránh sự va đập dẫn đến cháy nổ.

Trong đoàn xe luôn được chuẩn bị 2 chiếc “quái thú”, một chiếc chở yếu nhân và chiếc còn lại làm nhiệm vụ nghi binh. Trên xe được trang bị đầy đủ từ hệ thống chữa cháy, bình oxy, thậm chí còn lưu trữ cả máu có cùng nhóm máu với Tổng thống. Bên cạnh đó còn có súng, lựu đạn và hơi gas để có thể tác chiếnbất cứ lúc nào.

Đi trước xe Cadillac One là chiếc Chevrolet Suburban luôn đi trước xe Tổng thống, có nhiệm vụ là khóa đuôi và tác chiến điện tử.

Chiếc Chevrolet Suburban thứ 2 đi sau cặp “quái thú” có nhiệm vụ liên kết vệ tinh với nhà trắng, như vậy, các nhân viên có thể theo dõi mọi hoạt động của Tổng thống dù đang ở bất cứ đâu.

Ngoài ra, trong đoàn còn có một chiếc Chevrolet Suburban chở vũ khí

Xe chuyên dụng của mật vụ Mỹ - Ford F-serie

Đoàn xe của Việt Nam phục vụ cho APEC

Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ là những thông tin hữu ích với bạn. Đừng quên truy cập vào Vatgia.com để cập nhật những thông tin mới nhé.

Chưa có câu trả lời nào