Làm thế nào để nước sơn có màu nhưng vẫn trong suốt?

Có ai biết cách pha sơn hay loại sơn nào mà có thể sơn lên kiếng hoặc thủy tinh mà nước sơn trong suốt ko?ví dụ như mình muốn sơn màu đỏ lên một tấm kính trong suốt để khi có ánh sáng chiếu qua kính thì sẽ có ánh sáng màu đỏ nhưng vẫn có thể nhìn qua kính được!
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn

Công nghệ sơn mà bạn nhắc đến chính là GlassKote. Kỹ thuật này phải được thực hiện tại nhà máy với các thiết bị và công nhân đã qua đào tạo mới thực hiện được. FHD xin giới thiệu sơ qua:

1. Quy trình GlassKote
GlassKote là tên của một công nghệ phủ màu cho kính tạo ra màu sắc và hiệu ứng đẹp mắt với chất lượng cao. GlassKote đã xuất hiện từ những năm 50 của thế kỷ trước tại Australia và được đưa vào thương mại hơn 40 năm qua. Trong suốt thời gian ấy, hàng triệu tấm kính đã được phủ màu theo quy trình GlassKote.

2. Sản phẩm kính GlassKote
Kính GlassKote là sản phẩm kính màu sử dụng công nghệ phủ màu GlassKote.

3. Hiệu ứng GlassKote
GlassKote nổi bật với hoa văn, màu sắc tinh tế, bao gồm hiệu ứng ánh kim, lấp lánh, óng ánh...

4. Đặc điểm kỹ thuật

Kính
Sử dụng tất cả các loại kính hiện có. (Như liệt kê ở phần 10 ở dưới)

Độ bền của lớp màu
Khi áp dụng đúng quy trình GlassKote, sơn sẽ thấm vào bề mặt kính và có độ bền màu trong thời gian rất lâu. Ở Australia, kính GlassKote trong các ứng dụng ngoại thất vẫn trong điều kiện tốt, không bị phai màu sau 20 năm tồn tại.

Gia công
Khi phủ màu theo đúng quy trình GlassKote, kính GlassKote có thể cắt, khoan, đục lỗ, dán… mà không ảnh hưởng tới lớp màu.