Một tỷ nên mua chung cư hay nhà trong hẻm ở TP HCM

Chúng tôi muốn mua nhà ở quận 7 cho gần nơi làm việc nhưng chỉ có 1,1 tỷ. Gia đình tôi có hai vợ chồng và 2 đứa con.

 

Vợ tôi thích ở chung cư. Với số tiền này, chúng tôi có thể mua một căn chung cư khoảng 70m2, 2 phòng ngủ được đưa vào sử dụng cách đây gần 10 năm ở khu Nam Long. Tôi lại thích mua nhà mặt đất, nhưng ít tiền nên cũng chỉ tìm được một ngôi nhà rất nhỏ, chưa đến 40m2, xây một trệt một lầu trong một con hẻm cũng nhỏ trên đường Huỳnh Tấn Phát.

Tôi nghĩ ở chung cư bất tiện, mỗi tháng phải chi phí thêm tiền dịch vụ, tương lai thì mất giá. Quỹ đất có hạn, đất không sinh sôi nên chắc chắc sau này đất sẽ tăng giá. Vợ chồng tôi đều ước muốn sau này có tiền sẽ chuyển chỗ ở mới tốt hơn, đây chỉ là nơi ở tạm, vì thế tôi cần phải tính đến giá trị tương lai của ngôi nhà.

Theo các bạn, chúng tôi nên chọn mua ở đâu thì hợp lý hơn và đáp ứng được mục tiêu sau này bán có lời hơn?

Đức Phát Door
Đức Phát Door
Trả lời 8 năm trước

Chào bạn!

Mình hiện là đại diện kinh doanh của cửa nhựa lõi thép gia cường Đồng Tâm. Cung cấp các loại cửa nhựa lõi thép gia cường cao cấp, được sản xuất đạt chuẩn quốc gia từ các nguyên liệu nhập khẩu từ Âu Châu, Á Châu như Inoutic, Roto, Gu..

Khi lựa chọn cửa còn phân vân chưa biết chọn cửa gỗ hay nhôm hoặc là cửa nhự22a lõi thép hãy liên hệ với em để được tư vấn về ưu nhược điểm của từng loại cửa.
SĐT 0901345431 (Thanh Toàn)

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

Đọc bài viết là thấy 90% bạn sẽ chọn nhà trong hẻm nhỏ rồi.
Có rất nhiều chia sẻ về vấn đề này của các bạn đọc trước (gần đây có chia sẻ của một bạn đang ở nhà hẻm nhỏ Huỳnh Tấn Phát). Theo tôi bạn thử thuê nhà chung cư và cả hẻm nhỏ ở trong vòng vài tháng rồi hãy quyết định nhe'.
Cuộc sống vốn không dài, bạn hãy cứ sống cho hiện tại trước nhe' vì hiện tại tốt thì tương lai cũng sẽ tốt theo.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Bạn mua nhà đất hẻm nhỏ thì có thể sau này bạn không mất tiền nhưng sẽ mất một thứ khác, đó là những năm 4 người thân yêu của gia đình bạn phải sống chui rút trong con hẻm đó. Tiền không phải là tất cả mà tiền chỉ có nhiệm vụ làm cuôc sống ta tốt đẹp hơn thôi. Nó không mua đươc thời gian đâu.

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 8 năm trước

Bạn cứ nghĩ 1 tỷ của mình bỏ ra để mua tiện nghi cuộc sống chứ k phải để đầu tư đâu mà lăm lăm tính lời lỗ hoài. Nếu là bạn tôi sẽ mua chung cư : sạch sẽ, thoáng mát, k ồn ào bụi bặm,có người bảo vệ căn hộ của mình 24/24 k lo trộm cướp, hư hỏng gì báo là có người đến sửa liền, chỉ cần bỏ rác đúng qui định của chung cư thì có người mang rác đi cho mình, hành lang trước nhà mình lúc nào cũng có người quét dọn sạch sẽ... vậy đóng tiền phí dịch vụ rất đáng giá chứ có gì đâu mà tiếc

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 8 năm trước

Căn nhà nhỏ kia của bạn có đủ tiện nghi phục vụ sinh hoạt ko?? Có cũ quá ko, nếu cũ quá khi về ở chi phí nâng cấp sửa sang cũng k phải nhỏ đâu, ngoài ra nhà 1 trệt 1 lầu thì trệt là bếp, nơi tiếp khách+ sinh hoạt chung rồi, còn lầu trên để nghỉ ngơi..ngoài ra bạn bên xem cái hẻm đó thế nào, có bị ngập ko, ý thức hàng xóm ra sao nữa vì môi trường xung quanh hưởng k nhỏ đến cs gia đình đâu..cái đó bạn tự tìm hiểu và cân nhắc thôi

Chử Đại Thông
Chử Đại Thông
Trả lời 8 năm trước

100% nên mua nhà mặt đất. Với bao tiền đó bạn nên mua xa hơn ở Q.7, Q.8 vì gần nơi bạn làm việc. Nếu không thì mua ở Gò vấp, Q.12, Hóc Môn. Nhà tôi năm ngoái cũng mua như vậy đấy.

Vũ Đạt Dũng
Vũ Đạt Dũng
Trả lời 8 năm trước

Đất hẻm thì không mất tiền. Nhưng căn nhà bạn xây lên cũng sẽ mất giá trị sau 20 năm. Chung cư cũng sẽ mất giá trị nhưng không tới nỗi mất trắng như bỏ 1 tỉ xây nhà ở 20 năm rồi đập như nhà đất. Nếu chọn khéo thì chung cư sẽ lên giá. Hãy nhìn các chung cư cũ như ở Quận 3, quận 4, quận 1 xem có bị mất giá như bạn nghĩ không? Nhà hẻm sâu mà phát triển thì có nghĩa chung cư xa trung tâm cũng đã phát triển rồi.

Vương Gia Bảo
Vương Gia Bảo
Trả lời 8 năm trước

Tôi nghĩ là nên thuê một chung cư gần nơi làm việc, chọn nơi giá cả tương đối ổn định, sạch sẽ. Giá thuê và chi phí điện nước khoảng 5tr có lẽ có nhiều lựa chọn. Đồ đạc chọn loại cơ động, đủ dùng, phù hợp cuộc sống gia đình. Với số tiền 1 tỷ có thể thuê trong 10 năm hoặc hơn. Như vậy, thay vì vay nợ, đầu tư 1 tỷ đồng ban đầu ta sẽ có vốn để làm việc khác hoặc không bị ngập trong nợ nần. Giá thuê có thể tăng nhưng thu nhập cũng tăng theo thời gian. 2 vợ chồng tích lũy dần sau 15 năm có thể sẽ có một khoản tương đối để mua nhà tại vị trí ưng ý. Mua nhà trong hẻm gặp rủi ro về mất giá, an toàn cháy nổ và chất lượng cuộc sống, mua chung cư thì bị mất giá và hao mòn theo thời gian. Có lẽ khác quan điểm với nhiều người vể ổn định chỗ ở, nhưng tôi cho rằng như vậy sẽ làm giảm bớt áp lực cuộc sống.

Nguyễn Duy Thiên
Nguyễn Duy Thiên
Trả lời 8 năm trước

Ít tiền chỉ mua nhà hẽm nhỏ và chung cư rẻ tiền. Cả hai đều hạn chế trong điều kiện an sinh. Tiền nào của đó! thì thôi cứ tùy thời điểm , hoàn cảnh cá nhân gia đình phù hợp nhà nào thì chọn nhà nấy. Mọi ý kiến chia sẻ đều có tính tương đối. Cám ơn nhiều hen!

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

theo tôi nghĩ bạn nên suy nghĩ một thời gian và đi tham khảo ý kiến thêm xung quanh rồi hả mua. Còn tôi thì theo xu hướng hiện đại thì tôi thích ở chung cư hơn. Vì chung cư cao cấp toàn là những người có trí thức sống, ở đó sẽ tốt cho con em của bạn vì những người có trí thức cao thường sẽ cho con bạn học theo và giúp rất nhiều tương lai của con em bạn. Môi trường sống ảnh hưởng đến sự phát triển của con người lắm bạn ơi