Bí quyết để chọn được gạch ốp lát cho nhà?

Gạch ốp lát là một trong những yếu tố quyết định ngôi nhà có đẹp hay không, chúng giúp thể hiện được phong cách cho ngôi nhà. Tuy nhiên không phải ai cũng biết lựa chọn sao cho phù hợp với phong cách và nhu cầu của mình. Vatgia.com xin gửi tới bạn vài bí quyết khi chọn mua sản phẩm gạch ốp lát gia đình.

1. Nên chọn gạch có độ bền cao

Chất lượng là yếu tố hàng đầu khi quyết định mua bởi chúng sẽ theo ngôi nhà của bạn mãi mãi. Bạn nên quan tâm tới các yếu tối như: nguyên liệu men màu, công nghệ sản xuất, hệ số giãn nở,… nếu không chú ý tới điều này, gạch nếu không tốt sẽ dẫn tới tình trạng bị cong, vênh, nứt bề mặt rất mất thẩm mỹ.

Vậy làm thế nào để kiểm tra được chất lượng của gạch? Cũng khá đơn giản, có thể nhận biết ngay bằng mắt thường hoặc thông qua men bóng.

Cách kiểm tra bằng mắt thường: kiểm tra bề mặt sản phẩm. nghiêng gạch, dùng ánh sáng tự nhiên hoặc dải sản phẩm suống nền nhà, soi qua bóng đè. Nếu bề mặt có chiếu ánh sáng thẳng tức bề mặt gạch phẳng, nên chọn vì chúng là sản phẩm tốt. ngoài ra cách này cũng giúp bạn kiểm tra được bề mặt có bị thủng hay lỗ không.

 2. Xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng

 Nên chọn mua sản phẩm gạch có xuất xứ, địa chỉ bán tin cậy, rõ ràng được kiểm định chính xác về chất lượng.

3. Để ý tới lớp men lót chống thấm ngược

Nên chọn sản phẩm gạch lát có tính chống trơn để đảm bảo an toàn. Ngoài ra chọn các sản phẩm gạch chứa men lót để chống bị thấm ẩm, nước vào bề mặt gây rạn nứt.

4.  Thiết kế mỹ thuật đẹp mắt

Kinh nghiệm khi mua gạch cho nhà nên chọn gạch lát có kích thước 40x40cm hoặc 30x60cm để tạo được không gian thoải mái, cảm giác rộng rãi, sáng sủa cho căn phòng.

Nên chọn màu sắc gạch đơn giản để tôn nên vẻ đẹp căn nhà, có thể hòa hợp giữa nhà và nội thất, ví dụ như màu ghi trắng và xám trắng có nhiều người lựa chọn.

Chưa có câu trả lời nào