Chống nóng và giảm nhiệt cho nhà như thế nào vào mùa hè?

Mùa hè oi bức dễ khiến cho các thành viên trong nhà bạn khó chịu và sinh hoạt không thuận tiện. Có khá nhiều cách để áp dụng cho việc làm giảm đi nhiệt độ trong nhà bạn, Vatgia.com sẽ điểm qua cho bạn vài mẹo nhỏ.

Cách nhiệt cho tường và mái nhà

Ngay khi thiết kế thi công cho căn nhà, bạn nên lưu ý điều này, đặc biệt với những ngôi nhà hướng Tây. Phần mái và tường nhà thường sẽ phải tiếp xúc nhiều với ánh mặt trời nên đừng xây tường nhà quá mỏng hay không cách nhiệt. Gạch block là loại gạch thường được lựa chọn vì khả năng cách nhiệt tốt. Bạn cũng nên dùng sơn cách nhiệt cho nhà mình.

Nên xây 2 cửa sổ cho phòng

Xây 2 cửa sổ đối diện nhau trong phòng sẽ giúp căn phòng được thoáng đãng và thông gió cho căn phòng bạn. Bạn có thể thiết kế nhiều kích cỡ cửa khác nhau tùy thuộc vào diện tích căn phòng.

Thường xuyên mở cửa

Bạn sẽ thường có xu hướng đóng hết cửa trong nhà để tránh hơi nóng từ ngoài vào. Thế nhưng không phải cứ đóng cửa là tốt. Ban ngày khi nhiệt độ bên ngoài quá cao bạn có thể đóng bớt cửa lại, nhưng ban đêm hãy nhớ mở cửa ra để lưu thông khí và đón nhận gió mát buổi đêm thay vì dùng quạt điện nhé.

Luôn kéo rèm cửa

Rèm cửa là “trợ thủ đắc lực” cho mùa hè để giúp căn nhà “tránh nóng”. Ban ngày bạn hãy nhớ kéo rèm cửa lại để hạn chế đến 30% lượng nhiệt từ bên ngoài vào nhà. Đặc biệt hãy nhớ chọn những chiếc rèm cửa sáng màu, tránh màu tối để rèm không bị “hút nhiệt”.

Đặc biệt trời mùa hè bạn nên sắm những chiếc rèm cửa dày và nếu có thể hãy kết hợp rèm cửa bên trong và bên ngoài để ngăn cách tối đa nguồn nhiệt. Bạn cũng có thể kết hợp thêm với cửa kính màu để ngăn nhiệt lượng từ bên ngoài truyền vào.

Hạn chế sử dụng thiết bị điện

Có thể bạn không biết nhưng việc sử dụng các thiết bị điện cũng góp phần làm căn nhà bạn nóng hơn bởi nhiệt lượng sinh ra từ các thiết bị này cũng không phải là nhỏ. Bạn nên lên lịch và tắt đi các thiết bị không cần thiết để vừa tiết kiệm điện, vừa giúp làm dịu nhiệt độ trong nhà.

Trồng cây xanh

Trồng cây trong nhà hay xung quanh nhà là một giải pháp cực kì hiệu quả và thú vị cho nhà bạn vào mùa hè. Bạn có thể chọn những loại cây dây leo hay đơn giản là đặt một chậu cây trong nhà cũng sẽ giúp căn nhà bạn vừa lọc không khí, vừa giúp bạn dễ chịu hơn trong những ngày hè oi bức.

Một vài mẹo nhỏ trên sẽ giúp bạn làm dịu bớt cái nóng của mùa hè cho căn nhà và thành viên trong gia đình.

Nam Tiến
Nam Tiến
Trả lời 1 năm trước
tấm cách nhiệt mã số AF, rộng 1M x dài 50M/1 cuộn.
chống nóng quán ăn, nhà, xưởng, trang trại, container, shop...
Giá: 16.500 ₫/1 m2
Kho xưởng miền Nam : ĐT: O986*75*3939 (A. Nam Tiến). Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương.
Kho Hà Nội: ĐT: O39.79.52.436. Ngõ 142, phố Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội.