Cho em hỏi về vấn điểm ưu tiên thi đại học năm 2011 ?


HỎI: Em đang học ĐH, em muốn thi lại ĐH 2011, năm ngoái thuộc KV2NT, năm nay thi lại em có được hưởng điểm ưu tiên của KV2NT nữa không? Nếu có em có cần xác nhận của trường THPT đã học không? Con cán bộ bị tai nạn lao động 41% có được ưu tiên không? Nếu có em phải làm thủ tục nhu thế nào để được ưu tiên?

lê thị hồng hạnh
lê thị hồng hạnh
Trả lời 13 năm trước

Bạn thân mến!

Theo quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ thì điểm ưu tiên khu vực được tính theo nơi cư trú của trường THPT mà thí sinh theo học trước đó. Quy đinhk này áp dụng đối với cả thí sinh tự do và thí sinh đang học THPT.
Khi làm hồ sơ ĐKDT thì sẽ có mục ghi tên trường THPT theo học trước đó cùng theo mã trường. Thông qua việc này thì phần mềm tuyển sinh sẽ biết được thí sinh thuộc khu vực ưu tiên nào. Chính vì thế bạn không cần phải có giấy xác nhận của trường THPT mà em đã theo học. Nếu bạn cố tình khai man thông tin thì việc hậu kiểm rất đơn giản để phát hiện ra và lúc đó sẽ bị xử lý trước pháp luật.
Chưa có một quy định nào nói là con của cán bộ bị tai nạn lao động được hưởng ưu tiên trong tuyển sinh. Chính vì thế bạn không thuộc diện đối tượng ưu tiên nào cả.

Để được sự trợ giúp từ chuyên gia, bạn vui lòng gọi tới số tổng đài: 1900 66 69

Hoặc soạn tin theo cú pháp: AZH_cau hoi_8585

Chúc bạn ôn tốt, thi tốt!

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 13 năm trước

Theo quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ thì điểm ưu tiên khu vực được tính theo nơi cư trú của trường THPT mà thí sinh theo học trước đó. Quy định này áp dụng đối với cả thí sinh tự do và thí sinh đang học THPT.

Khi làm hồ sơ ĐKDT thì sẽ có mục ghi tên trường THPT theo học trước đó cùng theo mã trường. Thông qua việc này thì phần mềm tuyển sinh sẽ biết được thí sinh thuộc khu vực ưu tiên nào. Chính vì thế em không cần phải có giấy xác nhận của trường THPT mà em đã theo học. Nếu em cố tình khai man thông tin thì việc hậu kiểm rất đơn giản để phát hiện ra và lúc đó sẽ bị xử lý trước pháp luật.

Chưa có một quy định nào nói là con của cán bộ bị tai nạn lao động được hưởng ưu tiên trong tuyển sinh. Chính vì thế em không thuộc diện đối tượng ưu tiên nào cả.

nguyễn hoàn
nguyễn hoàn
Trả lời 13 năm trước

Mức điểm thưởng cho thí sinh tham gia tuyển sinh đại học, cao đẳng

Thưởng 2 điểm cho các đối tượng: Đạt giải nhất trong kỳ thi quốc gia chọn học sinh giỏi nếu tốt nghiệp THPT từ loại khá trở lên; Tốt nghiệp THPT loại giỏi có điểm trung bình các bài thi tốt nghiệp đạt từ 9,0 trở lên (không tính điểm khuyến khích).

- Thưởng 1,5 điểm cho các đối tượng: Đạt giải nhì trong kỳ thi quốc gia chọn học sinh giỏi nếu tốt nghiệp THPT từ loại khá trở lên; Tốt nghiệp THPT loại giỏi có điểm trung bình các bài thi tốt nghiệp đạt từ 8,5 đến cận 9,0 (không tính điểm khuyến khích).

- Thưởng 1,0 điểm cho các đối tượng: Đạt giải ba trong kỳ thi quốc gia chọn học sinh giỏi nếu tốt nghiệp THPT từ loại khá trở lên; Tốt nghiệp THPT loại giỏi có điểm trung bình các bài thi tốt nghiệp đạt từ 8,0 điểm đến cận 8,5 điểm (không tính điểm khuyến khích).

- Thưởng 0,5 điểm cho đối tượng đạt giải khuyến khích trong kỳ thi quốc gia chọn học sinh giỏi nếu tốt nghiệp THPT từ loại khá trở lên.

Những thí sinh đạt giải trong kỳ thi quốc gia chọn học sinh giỏi chỉ được cộng thêm điểm thưởng vào điểm bài thi của môn thi đại học, cao đẳng trùng với môn đã đạt giải và trong trường hợp đạt nhiều giải cũng chỉ được thưởng một tiêu chuẩn ưu tiên cao nhất.

Chế độ cộng điểm thưởng cho học sinh đã tốt nghiệp THPT loại giỏi và cho học sinh đạt giải quốc gia chỉ áp dụng một lần đúng vào năm học sinh tốt nghiệp THPT và chỉ được hưởng chế độ cộng điểm thưởng cao nhất nếu thuộc diện được hưởng nhiều chế độ thưởng./.

liên hệ 1900571530 để được tu vấn trực tiếp

hoặc soạn tin: AZH - cau hoi gửi 8785