Học tiếp thạc sĩ Công nghệ sinh học hay văn bằng 2 kinh tế

Gia đình em cũng không khá giả, chỉ là buôn bán nhỏ lẻ. Theo các anh chị, em nên chọn ngành nào để có thể dễ sống ở Việt Nam hơn?

Em hiện tại đã tốt nghiệp loại giỏi ngành Công nghệ sinh học và đi làm sale&marketing tại một trung tâm y khoa được nửa năm. Sau khoảng thời gian đi làm, em cảm thấy kiến thức Công nghệ sinh học bổ trợ cho công việc chuyên môn.

Tuy nhiên, em đang phân vân giữa việc học lên thạc sĩ Công nghệ sinh học và Quản trị bệnh viện. Gia đình em cũng không khá giả, chỉ là buôn bán nhỏ lẻ. Theo các anh chị, em nên chọn ngành nào để có thể dễ sống ở Việt Nam hơn? Anh chị cho em lời khuyên với ạ.

Nguyễn Thanh Thảo
Nguyễn Thanh Thảo
Trả lời 8 năm trước

Quan trọng là bạn có "máu" kinh tế hay không thôi. Rất nhiều bạn học kinh tế ra trường cũng chỉ quanh quẩn làm nhân viên cả chục năm trời, chẳng khá lên nổi. Theo tôi nếu bạn có "máu" thì học các chuyên ngành về kinh tế như QTKD, TM, Ngoại thương,.... còn không thì nên học những ngành bổ trợ thêm cho kiến thức về ngành bạn đang làm việc hoặc có thể học lên thạc sỹ.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Chào em, anh có 1 giải pháp cho em để có thể vừa bổ sung kiến thức kinh tế, vừa cập nhật lại các kiến thức chuyên ngành Sinh, Hóa; đó là theo học chương trình liên kết đào tạo Thạc sỹ Lab Science Trading (chương trình hợp tác của trường Đại học Khoa học Tự nhiên và Đại học Joshep Fourier - Pháp.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

...em cứ đi làm 3 năm có kinh nghiệm đi và tích góp tiền đi...mới đi làm chưa có kinh nghiệm đâu.

Phan Minh Thùy
Phan Minh Thùy
Trả lời 8 năm trước

Nếu em muốn phát triển chuyên môn sâu về CNSH thì học cao học (Cái này anh nói thiệt ở vn, thì chả có gì ứng dụng cả), nếu em muốn phát triển theo sales và marketing thì học bằng 2, còn nếu vấn vương bằng thạc sỹ thì sau 3-4 năm đi làm có kinh nghiệm thì học MBA của các trường nước ngoài tại VN.

Nguyễn Thanh Vân
Nguyễn Thanh Vân
Trả lời 8 năm trước

Em đã ứng dụng được bao nhiêu % kiến thức của bậc đại học rồi, nếu khối lượng kiến thức đại học mà em đã ứng dụng gần hết và thấy mình có khả năng thì nên học tiếp em nhé