Năm 2009 chương trình phổ thông được chia làm 3 ban khác nhau, chương trình học các môn thi ĐH cũng khác nhau tương đối nhiều, tư vấn cho em?

Năm 2009 chương trình phổ thông được chia làm 3 ban khác nhau, chương trình học các môn thi ĐH cũng khác nhau tương đối nhiều. Theo em biết thì đề thi năm nay không có đề riêng cho từng ban mà chỉ có 1 đề với phần chung và riêng. Em muốn hỏi như vậy có phải là không công bằng khi những bạn không được học chương trình nâng cao của các môn thi lại làm đề chung với những bạn học phần nâng cao đó, và những bạn học nâng cao môn nào lại chọn phần đề riêng dành cho những ban cơ bản?
biert rui
biert rui
Trả lời 15 năm trước
Em không nên lo lắng về việc này. Trên thực tế đề thi sẽ được ra theo hình thức đảm bảo sự công bằng giữa người học chương trình cơ bản và chương trình nâng cao. Đối với phần chung sẽ là những kiến thức khá cơ bản mà cả hai ban đều đã học ở chương trình sách giáo khoa. Còn ở phần riêng thì thí sinh có quyền lựa chọn, nếu em thấy phần riêng dành cho ban nào dễ hơn thì có thể chọn phần đó để làm.