Em muốn biết để được học ngành vật lý của Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) năm 2009 thì em cần có tố chất gì?

Em muốn biết để được học ngành vật lý của Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) thì em cần có tố chất gì? Ngành này em thấy có rất nhiều chuyên ngành như vật lý hạt nhân, vật lý - tin học, vật lý điện tử... em muốn học ngành vật lý hạt nhân thì đăng ký dự thi như thế nào? Học ngành này ngoài giỏi môn lý thì môn toán và hóa có cần thiết không? Cho em biết mục tiêu đào tạo của ngành này tại trường và điểm chuẩn nhiều năm qua.
biert rui
biert rui
Trả lời 15 năm trước
Thầy nghĩ rằng, trước hết em có năng lực tương đối khá, yêu thích tìm hiểu về Vật lý và muốn ứng dụng các kiến thức, kỹ năng vật lý. Tùy sở trường lĩnh vực kiến thức, kỹ năng chuyên sâu vật lý cũng như tính chất việc làm, em có thể chọn các chuyên ngành khác nhau như: lý thuyết, hạt nhân, chất rắn, ứng dụng, điện tử, tin học, trái đất. Muốn học sâu về vật lý hạt nhân hay bất kỳ chuyên ngành vật lý nào trước hết em phải trúng tuyển vào ngành vật lý, sau ba học kỳ mới chọn chuyên ngành. Vật lý cũng cần các kiến thức bổ trợ nhiều ít tùy chuyên ngành, trong đó Toán học có vai trò đặc biệt quan trọng, góp phần giải các bài toán vật lý nhất là trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học vật lý. Mục tiêu đào tạo của ngành vật lý: Đào tạo cử nhân có trình độ lý thuyết và ứng dụng vững vàng về vật lý để làm việc tốt ở các môi trường giảng dạy, nghiên cứu, sản xuất kinh doanh cần đến những kiến thức về vật lý. Cử nhân vật lý có khả năng giải quyết trọn vẹn các vấn đề về vật lý, các hiện tượng có liên quan đến môi trường tự nhiên và môi trường sống; có khả năng sử dụng cũng như nghiên cứu các cơ chế của các thiết bị hiện đại; có khả năng tiếp cận và nghiên cứu những lĩnh vực mới trong vật lý hiện đại. Điểm chuẩn các năm qua không cao. Năm 2007, 2008 là 15.