Năm 2009 Tôi định đăng ký vào ngành sư phạm lịch sử Trường CĐ Sư phạm trung ương TP.HCM nhưng không biết trường này có thi tuyển không?

Tôi là thí sinh tự do. Cho tôi biết điểm ưu tiên khu vực được xác định dựa trên hộ khẩu thường trú hay địa điểm của trường thí sinh đã học trước đây? Tôi định đăng ký vào ngành sư phạm lịch sử Trường CĐ Sư phạm trung ương TP.HCM nhưng không biết trường này có thi tuyển không?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 15 năm trước
Trường CĐ Sư phạm trung ương TP.HCM không tuyển sinh ngành sư phạm lịch sử. Trường này tuyển các ngành giáo dục mầm non (mã ngành 01, khối M, chỉ tiêu 370), sư phạm âm nhạc (02, N, 35), sư phạm mỹ thuật (03, H, 35), giáo dục đặc biệt (04, M, 60), quản lý văn hóa - ngoài sư phạm (05, R, 50), kinh tế gia đình - ngoài sư phạm (06, B, 50). Trường tuyển sinh trong cả nước. Thi tuyển ngày 15 và 16-7. Không tuyển thí sinh bị dị hình, dị tật, nói ngọng, nói lắp. Theo quy chế, hiện tại không còn tính ưu tiên khu vực theo hộ khẩu thường trú mà tính theo thời gian thí sinh học liên tục và tốt nghiệp THPT tại khu vực nào thì hưởng ưu tiên theo khu vực đó. Nếu trong ba năm học THPT có chuyển trường thì thời gian học ở khu vực nào lâu hơn được hưởng ưu tiên theo khu vực đó. Nếu mỗi năm học một trường hoặc nửa thời gian học ở trường này, nửa thời gian học ở trường kia thì tốt nghiệp ở khu vực nào hưởng ưu tiên theo khu vực đó. Quy định này áp dụng cho tất cả thí sinh, kể cả thí sinh đã tốt nghiệp từ trước năm thi tuyển sinh.