Học trường dân lập có dễ xin việc ko?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Bạn không phải lo lắng là mình đang học công lập hay dân lập. Mọi sinh viên đều có khả năng đặc biệt của riêng mình. Điều đó được thể hiện sau khi bạn ra trường và thích ứng với môi trường thực tế. Theo tôi, sinh viên dân lập ra trường có việc là ngang nhau với công lập, chỉ sợ bạn có dám mạnh dạn thử sức với nhiều lĩnh vực không mà thôi.

Kiến thức ở trường chỉ là nền tảng cơ bản và là hành trang cho việc khởi đầu hành trình theo nghề, đổi nghề tùy theo khả năng thích nghi của bạn. Cách tốt nhất bạn nên cải thiện từng bước một như những sinh viên khác từng làm.

gj
gj
Trả lời 13 năm trước

Công bằng mà nói thì phải công nhận đa số người học đại học chính quy có đầu óc thông minh, nhanh nhạy hơn người học dân lập. Điều này dễ hiểu vì thi vào được đại học chính quy nhất là những trường có tiếng và những ngành "hot" thì phải phải học giỏi các môn khoa học (điển hình là Toán). Đó là điều quan trọng chứ không hẳn là chất lượng đào tạo, vì mình thấy chương trình và giáo viên các trường Dân Lập đàng hoàng không thua kém gì nhiều so với Công Lập, có chăng là môi trường học tập.

Nhưng đó là đa số chứ không phải toàn bộ. Ngoài ra quan trọng hơn là học giỏi để thành công chứ không phải học giỏi là thành công. Thành công còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố tính cách chứ không chỉ mỗi sự thông minh, ví dụ như sự chăm chỉ, nhẫn nại, ý chí, khả năng giao tiếp, tính quyết đoán... Hội Mensa gồm những người thông minh nhất thế giới nhưng rất nhiều người trong đó làm những công việc hết sức bình thường.

Cho nên bạn quyết tâm và đầu tư tốt thì vẫn thành công như thường. Cụ thể ở đây là dễ xin việc :D.