Facebook gây nghiện như thế nào?

Facebook được đánh giá là mạng xã hội lớn nhất thế giới. Giới chuyên gia cho rằng, con người hiện nay đang nghiện mạng xã hội này như những món ăn nhanh.

Sean Parker, cựu chủ tịch của Facebook và cũng là một trong những chuyên gia hàng đầu trong giới công nghệ đã thừa nhận rằng những người chế tạo ra Facebook đều biết họ đã tạo ra một thứ gây nghiện cho tất cả mọi người.  Ông cũng cho biết thêm, Facebook đã thay đổi và tác động mạnh mẽ vào các mối quan hệ trong xã hội. Đồng thời nó cũng ảnh hưởng không hề nhỏ đến não bộ của con người. Và dù vẫn có tài khoản trên các mạng xã hội như Twitter hoặc Facebook nhưng trên thực tế, ông hoàn toàn không ủng hộ việc con người quá nghiện mạng xã hội.

Cựu chủ tịch Facbook cũng cho rằng, mạng xã hội được tạo ra dựa trên việc khai thác những điểm yếu trong tâm lí con người. Do đó, họ liên tục phải đăng bài để nhận lại sự phản hồi của những người dùng khác. Và ông không phủ nhận rằng ông cùng các nhà đồng sáng chế Facebook biết rõ hệ quả của nó, nhưng họ vẫn tiến hành làm. Nói cách khác, sử dụng Facebook cũng như khi bạn ăn đồ ăn nhanh. Bạn dễ dàng cảm thấy hài lòng khi những bài viết của mình nhận được nhiều sự tương tác.

Một sự thật được Sean Parker tiết lộ rằng, khi sáng tạo ra Facebook, tư duy hàng đầu của họ là “làm thế nào để tiêu tốn thời gian và sự chú ý của người dùng nhiều nhất có thể”. Những tiết lộ của ông lại một lần nữa cho thấy rằng, không phải nhà sáng chế nào cũng hài lòng với những sản phẩm mà mình tạo ra.

Tất nhiên, chúng ta cũng không thể phủ nhận được những lợi ích do Facebook mang lại. Nếu biết sử dụng một cách hiệu quả, nó sẽ vô cùng có ích cho con người.

Hãy tham khảo các dòng smartphone dưới đây để có những trải nghiệm Facebook tuyệt vời nhất nhé:

https://www.vatgia.com/home/điện+thoại.spvg

Chưa có câu trả lời nào