Facebook bị chính nhà sáng lập chỉ trích

Có thể nói, Facebook đang là một trong những mạng xã hội lớn nhất hiện nay với số người sử dụng lên đến con số 2 tỉ. Đáng nói là nhà sáng lập của nó, Sean Parker vừa lên tiếng chỉ trích mạng xã hội này vì tính gây nghiện của nó.

Ông không phủ nhận rằng, mình và các đối tác nghiên cứu Facebook dựa trên “lỗ hổng” tâm lí của con người.  Sean Parker cho rằng nó sẽ còn gây hại hơn nữa khi số người dùng Facebook càng ngày càng tăng lên và có thể vượt con số 2 tỉ người. Điều ảnh hưởng rõ ràng nhất của Facebook chính là nó làm giảm sút năng suất lao động rõ rệt. Bên cạnh đó, nó còn gây ảnh hưởng không nhỏ đến trẻ em. Thay vì tập trung vào các hoạt động đúng với lứa tuổi của mình, chúng lại tiếp xúc với mạng xã hội và các thiết bị di động quá sớm.

Mục đích ban đầu của Facebook chính là để khích lệ con người tương tác với nhau và kéo gần khoảng cách trong xã hội. Vì thế, họ tạo ra nút Like trên Facebook để khuyến khích người dùng đăng thật nhiều nội dung lên mạng xã hội.  Sean Parker là một trong những nhân vật quan trọng đem lại sự thành công cho Facebook và điều này đã được Mark Zuckerberg khẳng định.

Sau khi rút khỏi Facebook, ông thành lập tổ chức Parker Foundation năm 2015. Đây không phải là lần đầu tiên một nhà sáng lập tự chỉ trích thành phẩm của mình. Trước đó, nhà đồng sáng lập Google cũng có những phát ngôn tương tự khi ông cho rằng Google đang làm con người trở nên lười suy nghĩ.

Tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận được vai trò của Facebook đối với đời sống xã hội phải không? Để có trải nghiệm Facebook tốt nhất, hãy tham khảo một số mặt hàng điện thoại trên vatgia.com nhé:

https://www.vatgia.com/home/điện+thoại.spvg

Chưa có câu trả lời nào