Israel cũng chuẩn bị đánh thuế Facebook và Google?

Vừa qua, EU đã dự thảo một bộ luật nhằm yêu cầu các công ty Internet đa quốc gia như Google và Facebook cần trả thuế nhiều hơn mức hiện tại. Israel là nước tiếp theo có xu hướng ủng hộ quyết định này.

Theo đại diện cơ quan thuế của Israel, nước này đang nỗ lực thu thập hồ sơ thuế, các báo cáo kinh doanh của Facebook và Google ở nước này nhằm tính toán lợi nhuận của hai công ty khổng lồ này ở Israel. Dự kiến tới năm sau quá trình tính toán này sẽ hoàn tất, và Israel sẽ bắt đầu đánh thuế hai công ty này dựa theo khoản tiền mà họ kiếm được của người dân.

Đây được xem là nỗ lực của Israel nhằm cùng với EU ngăn chặn nạn trốn thuế. Facebook và Google đã đạt được những chu kì tăng trưởng kỉ lục trong những năm qua, tuy nhiên khoản thuế mà họ phải đóng thực sự chẳng thấm vào đâu so với số tiền họ thu được từ người dùng.

Vào tháng 8 năm 2016, Google đã bị EU buộc phải trả cho Ireland 13 tỷ euro tiền thuế, một con số không hề nhỏ. Nếu các nước siết chặt hơn quy định về thuế đối với các công ty Internet này thì chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng nhiều đến lợi nhuận của họ.

Chưa có câu trả lời nào