Bạn thiên về vấn đề nào là đúng cho 2 dịch vụ internet này ???

Tôi được biết các bạn đã tư vấn cho nhau cách kiểm tra gói cước internet một cách chính xác và nhanh nhất là thông qua trang kiểm tra tốc độ mạng internet như sau :

http://speedtest.net/

Tôi có gói cước internet ADSL MegaYOU của hãng FPT (trọn gói 280.000 VND/tháng) tức theo hợp đồng tốc độ tối đa là 6,1 Mbps thông qua hình ảnh sau :

http://www.fpt.vn/index.php?option=com_content&view=category&layout=blog&id=84&Itemid=92

http://www.mediafire.com/?c4cjvkq4o80zw7h

Vào hồi 04 giờ 45’ sáng nay (23/10/2011) tức ngày chủ nhật (ít người vào mạng internet tại VN) tôi có đo tốc độ internet tại nhà bằng trang web đo tốc độ internet http://speedtest.net/ như trên thì thấy đo nhiều lần bằng trang web này mà tốc độ đi từ HN đến Hải Phòng cao nhất là 5,5 Mbps. Đi từ HN đến HP là k/c hai máy chủ đo tốc độ gần nhất rồi đó nhé.

Vậy trong vấn đề này thì gói cước internet của tôi không đạt được tốc độ tối đa là 6,1 Mbps theo hợp đồng mặc dù truy cập vào thời điểm ít người vào mạng (tức là tương ứng với trang web đo tốc độ internet http://speedtest.net/ nêu trên là đo chính xác tốc độ của mạng internet nhà tôi) hay là gói cước internet của tôi có đạt được tốc độ tối đa là 6,1 Mbps theo hợp đồng mặc dù truy cập vào thời điểm ít người vào mạng nhưng trang web đo tốc độ internet http://speedtest.net/ nêu trên là đo không được chính xác tốc độ của mạng internet nhà tôi) vì tốc độ đo được trên trang web đó bằng 5,5 Mbps < 6,1 Mbps ??? 

Vậy bạn thiên về vấn đề nào là đúng cho 2 dịch vụ internet này ??? Chỉ được chọn một trong hai ý kiến là :

a- trang web http://speedtest.net/ nêu trên là đo không được chính xác tốc độ của mạng internet nhà tôi.

b- Trang web đo tốc độ internet đó đo chính xác tốc độ nhưng hợp đồng không được đảm bảo (vì nhỏ hơn maxspeed = 6,1 Mbps).

Bạn nào biết xin chỉ giúp ???

Bạn có ý kiến gì ???

Xin cảm ơn !!! 

Nguyễn Hữu Long
Nguyễn Hữu Long
Trả lời 12 năm trước

Tốc độ đường truyền có bao giờ đạt max như trong hợp đồng đâu. Vấn đề này em vừa trả lời câu hỏi sau của bác, có gì thắc mắc bác vô xem, bên đó em nói kỹ hơn một chút.

Mr Trình
Mr Trình
Trả lời 12 năm trước

Toàn nói cam kết tốc độ thế này thế khác nhưng chất lượng chỉ đc có 1/3 thôi.