Virut máy không vào mạng được ?

Chào mọi người. Máy mình bị một hiện tượng lạ không kết nối mạng được. Mình cài cạcd mạng và trước đây vẫn dùng bình thường. Thời gian gần đây nó không cho vào mạng. Mình đã kiểm tra mạng và thấy không có vấn đế gì(mình lấy một máy khác cắm chân mạng của mình vào thì nó vẫn hoạt động); Riêng với máy của mình thì không. Ở góc phải màn hình biểu tượng mạng báo đang tìm kiếm kết nối liên tục. Mình sử dụng mạng chung. Các máy khác trong mạng vẫn hoạt động bình thường. Mình đã dùng BKpro diệt nhưng không phát hiện được gì. Mình cam đoan đây không phải là lỗi do mạng, mình đã cài lại win nhưng vẫn không kết nối được. Mong mọi người chỉ giúp mình là bị con virut gì và dùng phần mềm nào để diệt Xin cảm ơn mọi người !
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Cái này không phải cứ là do Virus, bạn xem lại drive card mạng của máy bạn xem sao, update thử. Xem thêm các thông tin về kết nối mạng trong My Network Places coi có ổn không. Mình nghĩ có lẽ do bạn có làm gì đó thay đổi các thông số trong này dẫn đến việc không nối được mạng. Phần mềm diệt Virus mình thấy ổn nhất hiện nay là Avira, bạn nên thử dùng nó để quét qua toàn bộ máy tính. Nếu vẫn không khắc phục được thì cài lại windows (cách cuối) để các thiết đặc trong máy đi về defaults.
fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 14 năm trước
Bạn download Avira về scan toàn bộ đi, để loại trừ khả năng do virus gây ra. Tớ đang nghĩ lỗi này do cái mainboard bị hỏng hoặc là card mạng có vấn đề. Bị lỗi này có 4 trường hợp dễ thấy nhất là do card mạng hỏng, mainboard hỏng, mạng có vấn đề và virus. Giả thuyết do đường mạng hỏng đã được bỏ vì bạn có thử rồi, nên giờ bạn thử lần lượt các trường hợp còn lại xem smilie 1. Card mạng: Mang cái card mạng này cắm vào trong một mainboard của một PC bình thường, sau đó nối vào mạng (mạng nhà cậu) xem thử có kết nối không. 2. Mainboard: Tìm 1 cái card mạng còn tốt và cắm vào mainboard (máy bạn), sau đó nối vào trong mạng (mạng nhà cậu) xem thử có kết nối được không. 3. Scan virus. Chúc may mắn.