Thay bàn phím và touchpad laptop đơn giản tại nhà?


Chuẩn bị dụng cụ:
- Bộ dụng cụ sửa chữa: tuốc nơ vít 4 cạnh; tuốc nơ vít dẹp; tuốc nơ vít lục giác; cây nạy cỡ nhỏ;…
- Những bộ phận thay thế tương đương với mẫu (model) laptop của bạn. Bạn tìm đến Thao tác 2 để được hướng dẫn chi tiết.


Thao tác 1: Chuẩn bị sổ tay hướng dẫn

Service manual là tài liệu hướng dẫn bao gồm những hướng dẫn kỹ thuật cụ thể về cách bảo dưỡng, sửa chữa và xử lý các lỗi của một dòng laptop nhất định. Ngoài ra Service manual có sơ đồ cấu tạo; danh sách số hiệu từng bộ phận phần cứng; hướng dẫn tháo lắp chúng; thay thế các bộ phận như bàn phím và touchpad của thiết bị.Trong trường hợp laptop của bạn không có model trên Service manual, bạn có thể tìm sổ tay hướng dẫn được chia sẻ miễn phí trên internet bằng cách tra cứu trên Google. Trường hợp dòng laptop cũ, bạn nên tìm sổ tay hướng dẫn tại các website như Archive.org, Future Proof, hay MyFixGuide. Kể cả khi không tìm thấy tài liệu chính thức của model laptop mình, bạn tìm các hướng dẫn trên iFixit hoặc trên YouTube.

Để thay bàn phím và touchpad laptop, bạn cần tìm tài liệu tham khảo.

 

 

 


Thao tác 2: Tìm các bộ phận thay thế


Để chuẩn bị thực hiện thay thế bàn phím và touchpad, bạn cần tìm được bàn phím và touchpad thay thế phù hợp nhất với laptop của mình. Các phụ kiện laptop thay thế bạn có thể tìm thấy dễ dàng ở các website bán hàng như vatgia.com. Lưu ý tìm kiếm sản phẩm theo số hiệu sản phẩm.

 

 

Trong trường hợp không tìm thấy các phụ kiện thay thế, bạn cần tìm laptop hỏng cùng dòng với laptop của mình, quan trọng bàn phím và touchpad của nó đảm bảo chất lượng.
Lưu ý phải tìm đúng các phụ kiện thay thế hoặc ít nhất cần tương thích với model thiết bị của bạn.


Thao tác 3: Sắp đặt khu vực làm việc


- Thực hiện thay tế tại không gian gọn gàng bằng phẳng.
- Chuẩn bị vài chiếc cốc hoặc chiếc bát để chứa những con ốc vít khác nhau, sẽ giúp bạn không làm thất lạc chúng.

-Bạn cần tắt máy tính , thậm chí tháo pin của thiết bị.

 

Thao tác 4: Tiến hành thay thế phụ kiện laptop


Việc thay thế bàn phím và touchpad laptop, bạn cần thao tác đúng như hướng dẫn của tài liệu mà tìm hiểu được. Đầu tiên bạn cần tháo gỡ một vài bộ phận ở mặt sau thiết bị (bạn có thể nới lỏng hoặc gỡ hẳn ốc ví laptop). Bạn thao tác chậm rãi và lần lượt từng bước một theo hướng dẫn.

 

 

Việc thay thế bàn phím và touchpad laptop đã hoàn tất, bạn ráp lại laptop lại như ban đầu. Bạn cần kiểm tra kĩ mình đã lắp lại chính xác các bộ phận và ốc vít đã bị tháo ra hay chưa. Trường hợp vẫn còn phụ kiện nhỏ hay ốc vít bị sót lại, bạn cần  kiểm tra lại thao tác chỉ dẫn tại tài liệu rồi lắp nó vào đúng vị trí hướng dẫn.


Các bạn tham khảo hướng dẫn chi tiết thay thế bàn phím và touchpad sau để ( đối tượng là laptop Lenovo Thinkpad T430).

Chưa có câu trả lời nào