Phát triển công nghệ di động tế bào nhỏ, tương lai của mạng di động

Vừa qua, tại phòng thí nghiệm tại thành phố Vancouver, sự kết hợp giữa Huawei và TELUS đã cho ra đời công nghệ di động tế bào nhỏ, giúp đạt tốc độ truy cập mạng tối đa lên tới 1GB/giây cả trong nhà và ngoài trời.

Để thực hiện được điều này, các nhà nghiên cứu đã sử dụng kết hợp một loạt những công nghệ tối tân nhất và các thiết bị hiện đại để tối ưu hóa đường truyền dữ liệu và tạo ra một mạng lưới sóng đồng nhất. Mạng lưới này cho phép tốc độ thu phát dữ liệu đỉnh điểm đạt tới 1GB/giây, cả trong hai môi trường indoor và outdoor. Điều này có nghĩa người dùng sẽ luôn được trải nghiệm tốc độ mạng cực nhanh kể cả khi di chuyển trong từ môi trường này sang môi trường khác. Hãy thử hình dung nếu bạn được phủ sóng với tốc độ 1GB/giây thì bạn có thể tải một bộ phim dài 2 tiếng độ nét 1080p chỉ trong vài giây đồng hồ, hay tải những tựa game nặng vài chục GB trong vòng nửa phút. Đồng thời, các trải nghiệm như xem truyền hình trực tuyến, livestream cũng sẽ cực kì mượt mà và sắc nét.

Con người luôn cố gắng cải thiện tốc độ mạng di động. Từ sóng 2G của 10 năm trước cho đến công nghệ 5G đang được phát triển, chúng ta đã đi được một bước rất dài để hiện thực hóa ước mơ về một thế giới được kết nối với nhau qua Internet.

Mạng di động đã trở thành một phần không thể thiếu trong bất kì gia đình nào. Nếu bạn muốn trang bị cho nhà mình một chiếc modem wifi chất lượng để có thể dễ dàng kết nối, hãy tham khảo trên Vatgia.com nhé: https://www.vatgia.com/home/quicksearch.php?keyword=modem+wifi&show=product

Chưa có câu trả lời nào