Những phần mềm miễn phí nào nên có trên máy tính?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước

Những tiện ích này giúp máy tính trở nên đa dụng và nhanh chóng đáp ứng những nhu cầu cơ bản của người dùng.

Trình duyệt web

Ngoài Internet Explorer có sẵn trên các hệ thống Windows, người sử dụng có thể thử Mozilla Firefox - trình duyệt không chỉ sở hữu tốc độ vượt trội mà còn có khả năng mở rộng tính năng thông qua các plug-in được phát triển bởi người dùng. (Tải tại mozilla.com).

Ngoài ra, tuy có tuổi đời non trẻ, Google Chrome đã khẳng định vị thế của mình trong cuộc chiến trình duyệt nhờ thiết kế gọn nhẹ và hoạt động nhanh. (Download tại google.com/chrome).

Chrome hỗ trợ duyệt web nhanh.

Diệt virus

An toàn khi sử dụng máy tính luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Bản miễn phí của AVG Antivirus là sự lựa chọn hoàn hảo cho vị trí "người bảo vệ máy tính". Với yêu cầu hệ thống không quá cao cùng ưu điểm dễ sử dụng, AVG Antivirus phù hợp với cả người không thành thạo về máy tính.

Chuyển đổi định dạng Media

Trong trường hợp người dùng cần những định dạng media thích hợp với thiết bị giải trí cầm tay của mình hoặc khi gặp file media lạ, cách đơn giản nhất là chuyển chúng sang định dạng quen thuộc hơn. WindX Video Converter là "trợ thủ" đắc lực, hỗ trợ tới 132 định dạng video khác nhau cùng nhiều tính năng điều chỉnh khác.

Tải tại đây.
Tải WindX Video Converter tại đây. Chương trình yêu cầu DirectX để sử dụng, tải tại đây.

Đăng nhập nhiều dịch vụ chat

Instan-t Messenger 5.0 là tiện ích miễn phí, cho phép đăng nhập vào dịch vụ chat như MSN, Googletalk, ICQ/AOL và Yahoo cùng lúc. Người sử dụng chỉ cần tải chương trình, lập một tài khoản, sau đó thêm tài khoản và mật khẩu của các dịch vụ khác. Đăng nhập vào Instant-t cũng có nghĩa họ đã truy cập vào tài khoản của 4 dịch vụ trên.

Hoặc người dùng có thể thử phần mềm Disgby, không chỉ hỗ trợ đăng nhập vào các dịch vụ chat mà còn cho phép cập nhật thông tin lên các mạng xã hội như Facebook, MySpace hay Twitter.

Quản lý quá trình gỡ bỏ phần mềm

Revo Uninstaller cung cấp chức năng gỡ bỏ các ứng dụng một cách sạch sẽ (xóa toàn bộ các file rác, thư mục, khóa registry... của phần mềm bị gỡ), quản lý các tiện ích khởi động cùng hệ thống và dọn dẹp file rác trên ổ cứng.

Tải Revo

Dọn dẹp hệ thống

Với CCleaner, chỉ cần một cú kích chuột là người dùng có thể loại bỏ tất cả file và thư mục rác làm ảnh hưởng đến hệ thống. Chương trình cũng giúp giải phóng dung lượng trống cho ổ cứng để máy tính hoạt động nhanh hơn.

Chống phân mảnh đĩa

Ổ đĩa bị phân mảnh là nguyên nhân chính làm cho máy tính chậm chạp và thiếu ổn định. Smart Defrag giúp chống phân mảnh đĩa hiệu quả và tối ưu hóa hiệu suất của đĩa cứng. Chỉ cần cài đặt và Smart Defrag sẽ tự động làm việc "thầm lặng", giữ ổ cứng hoạt động với tốc độ tối đa.

Chỉnh sửa và tạo video từ hình ảnh

Windows Movie Maker tạo các clip dưới dạng slide show từ ảnh. Tiện ích được tích hợp sẵn trong Windows này còn cho phép biên tập, cắt ghép đoạn phim theo ý muốn. Nếu không tìm thấy Windows Movie Maker trên máy tính, người dùng có thể download tại đây.

Công cụ RIP DVD

RIP là cách đơn giản nhất để sao lưu nội dung của đĩa (CD/DVD) lên ổ cứng và người dùng có thể thực hiện điều này dễ dàng với DVD Shrink.

Phần mềm còn hỗ trợ ghi đĩa, chỉnh sửa nội dung DVD cùng nhiều chức năng khác.

(Theo Vnexpress)

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 14 năm trước

Trong 9 phần mềm quý báo giới thiệu thì tôi đã sử dụng 4 phần mềm Google Chrome, AVG, CCleaner, Revo Uníntaller. Các phần mềm này rất hay và hữu dụng, đặc biệt dành cho những người không rành các thao tác khác có sẵn trên HĐH Windows. Đối với chống phân mảnh dĩa , hoặc biên tập phim , hình ảnh , chuyển đổi định dạng , Rip có thể dùng các tiện ích có sẵn trong Windows cũng được.

Thân !

( phạm hải huy )

Hoang Van Tai
Hoang Van Tai
Trả lời 14 năm trước

Còn 2 chương trình miễn phí cũng rất tốt

Về làm sạch máy thì tôi đang dùng chương trình Advanced SystemCare, chương trình này quét tốt, có khả năng nhận ra máy đang dính cả virus nào và tình trạng của soft antivirus còn antivirus thì gần đây lại có Avira, phiên bản free nhưng cũng rất mạnh, update database liên tục và nhận dạng được nhiều loại virus mới sau này.

( Quoc Viet)

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 14 năm trước

Xin bổ sung thêm trình tăng tốc download cực mạnh mà lại miễn phí là Orbit Downloader. OD không hề thua kém IDM và lại có nhiều tính năng. Ngoài ra ta còn có thể dùng Flashget để tăng tốc download cũng khá nhanh.

Ngoài các chương trình trên còn phải kể đến Pidgin và Peazip. Đây là hai chương trình miễn phí rất tốt trên máy tính.

- Pidgin (http://www.pidgin.im/) : là chương trình Chat hỗ trợ rất nhiều mạng hiện nay như : Messenger, Google Talk, Yahoo, MSM....

- Peazip (http://peazip.sourceforge.net/) : là chương trình nén mã nguồn mở với rất nhiều tính năng (Tương tự như 7 Zip) có thể mở nhiều định dạng nén thông dụng hiện nay như Rar, 7 Zip, Zip...


Bui Thu Phuong
Bui Thu Phuong
Trả lời 14 năm trước

Antivirus mình nghĩ nên dùng Avira

Mặc dù không miễn phí nhưng nó gần như là miễn phí, chỉ việc đăng kí key cho chương trình mỗi tháng 1 lần (hoặc 3,6 tháng tuỳ vào key đăng kí) trên trang chủ của Avira. Mình thấy Avira cũng mạnh và rất hiệu quả. Còn AVG thì mình thà xài synmatec client còn hơn.

Các bạn muốn tìm hiểu về ưu cũng như khuyết điểm của các loại chương trình antivirus thì hãy ghé http://softvnn.com/forum. ở đó các bạn có thể tìm thấy 1 chương trình antivirus ưng ý.

PS : không phải chương trình miễn phí nào cũng ngon và không phải chương trình tốn phí nào cũng hợp ý mình. Vấn đề là các bạn xài thử và rút ra kinh nghiệm cài đặt các chương trình theo đúng ý và yêu cầu của mình nhất ^_^

( Linh Vancong)

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước

Mình cảm thấy rất vui vì mọi người đã dần dần có ý thức hơn về việc bảo vệ bản quyền. Nhân tiện WinRar không phải là phần mềm miễn phí chỉ là với bản mới nhất thôi (3.9). Hiện nay đã có hãng cho sử dụng bản 3.8 miễn phí rồi (đăng ký họ sẽ gửi key, đã có bài viết trên các báo công nghệ hướng dẫn). Còn lúc trước mình dùng bản 3.7 trong khi bản 3.8 là mới nhất thì mình download nó ở mục FREE ngay tại trang chủ -> nó không hẳn là tính phí đàng hoàng. Bạn còn bỏ sót 1 số phần mềm miễn phí cực kỳ tốt khác như là Eclipse cho dân lập trình (cái này theo mình thấy là 1 phần mềm cực kỳ đỉnh cao), Open Office cho các công việc văn phòng, Thunder Bird để duyệt mail (ai chưa thử dùng các phần mềm duyệt mail thì nên thử 1 lần sẽ thấy nó tiện tới mức nào nhất là trên laptop, bản thân tớ chưa dùng Outlook nên chưa biết thế nào), The KMPlayer hoặc VLC để chơi tất cả các định dạng Media mà không cần tới các codec ngoài mặc dù với dung lượng cực kỳ khiêm tốn tỉ lệ nghịch với số lượng thông số kỹ thuật mà bạn có thể can thiệp, Picasa để quản lý ảnh (thực ra mình cài nó chỉ vì Picasa Photo Viewer.....

( hoang )