Làm sao để không bị điện giật khi chạm thùng máy tính ?

Trường hợp 1: Một số máy vi tính của mình khi rờ thùng máy thì bị điện giật. Mình bị nó giật giật bắn cả người, may là chưa tè ra quần :shy:. Nguồn điện công ty không có phần nối đất. Nên mình khắc phục bằng cách chêm lại bộ nguồn không để tiếp xúc với thùng máy nhưng không hết. Trường hợp 2: Miếng kính lọc màn hình cũng giật luôn, đụng sợi giây là nó giật điếng người, mình cắt sợi dây đi nó vẫn giật khi để tay gần. Anh em nào đã từng bị xin chỉ mình cách khắc phục triệt để 2 trường hợp trên giùm. Để như vậy nguy hiểm quá.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
TH1 : chỉ cần bạn cách điện với đất ,mang giày khi đụng vào ,có lễ khi lắp ráp người ta quên cách điện nguồn,main với case. TH2 : miếng kính lọc có sợi dây điện nhỏ bạn cho nó tiếp đất là xọng.
Nguyễn Ngọc Tùng
Nguyễn Ngọc Tùng
Trả lời 13 năm trước

Chào Bạn, bất kỳ bộ nguồn máy tính nào cũng đều có các tụ điện giá trị nhỏ có tác dụng thoát dòng điện sét và các xung điện đôt biến tần số cao trên lưới, các tụ điện này được nối ở cả 2 đầu của dây nguồn và masse của nguồn thứ cấp vào đầu dây thứ 3 của ổ cắm nguồn , dây này được xử lý bằng cách nối đất qua các cọc bằng đồng với R đất <1ohm, khi bạn không nối đất vỏ máy mà vô tình chạm tay vào vỏ máy thì vô hình chung bạn đã tạo ra 1 dòng điện nạp qua các tụ điện trên với điện áp 220VAC dòng điện này cao hay thấp phụ thuộc vào R người của bạn đang ẩm thấp hay khô ráo, chính dòng điện nạp này đã làm cho Bạn giật bắn cả người , cách xử lý tình trạng này rất dể, bạn dùng 1 cây sắt mạ kẽm khoảng 30cm đóng xuống đất ở vi trí nào mà bạn cảm thấy là nó ẩm ướt quanh năm , nối 1 sợi dây đồng mềm có tiết diện 2,5 ly vuông vào vỏ máy , dùng bút thử điện để thử nếu không còn báo đèn đỏ là đạt rồi đó. chúc bạn thành công và phải làm ngay vì nếu để bị giật nhiều lần bạn sẽ bị ảnh hưởng đến Thần Kinh tim đó.