Máy tính đang chạy ngon lành một lúc là tự động máy đứng cứng ngắt ?

Hiện tượng, máy em dang chạy ngon lành một lúc là tự động máy đứng cứng ngắt, khởi động lại chạy được một lúc nó cũng đứng nữa, em thử đổi RAM khác nhưng nó cũng không khỏi, cài lại hệ điều hành và xoá sạch tất cả dữ liệu nhưng nó vẫn không bớt. Xin quí thầy cho ý kiến giúp em, cảm ơn!Click vào hình để xem ở kích thước nguyên gốc
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Cấu hình máy của bạn như thế nào? Bạn chạy chương trình gì thì bị đứng? Bạn phải nói rõ khi nêu câu hỏi thì mới có hướng giải đáp được. Còn trạng thái máy của bạn hiện tại, có lẽ treo máy (đứng máy) là do nhiệt độ CPU quá cao. Bạn kiểm tra lại xem quạt CPU còn chạy hay không bằng cách: mở thùng máy, bật nguồn. Nếu quạt đứng yên là do quạt CPU hỏng. Bạn mua quạt CPU khác thay vào sẽ hết. Một nguyên nhân khác là do miếng keo tản nhiệt nằm dưới quạt (phần tiếp xúc giữa CPU và quạt) đã bị mất (điều này thường gặp ở các máy tự ráp). Bạn kiểm tra bằng cách mở thùng máy ra, bật máy lên. Ban đầu quạt CPU vẫn quay bình thường. Sau 15-30 phút, nếu quạt CPU đứng lại thì đúng là phần keo tản nhiệt có vấn đề. Bạn ra Nhật Tảo mua keo tản nhiệt bôi vào sẽ hết.
Yurng Lino
Yurng Lino
Trả lời 14 năm trước
Việc khởi động máy môt lúc ma no đúng yên nêu ban co chay truong trình gi nặng như Games mới hay photoshop chẳng hạn... thi do tài nguyên máy đáp ứng không được nên đứng máy nêu không lam zi ma no cũng đứng yên thi co thê do Virus gây nên! Ban nên chạy chương trình diệt virus! Cung không trừ trường hợp do phân cưng nữa nha bạn! Phai kiêm tra thì mới biết được!