Máy tính nhà em đèn đỏ mà vẫn không bật lên được?

Cái máy tính nhà em bị gì ấy,lúc thì bật lên chạy ngon lành,lúc thì bật hoài mà ko thấy động tĩnh,em mở máy ra thì đèn main vẫn đỏ mà vẫn ko bật lên được,giúp em với,nhiều lúc cần dùng mà ko bật máy lên được
Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 14 năm trước
Trường hợp này giống mình. Vì mấy hôm trước máy mình nó cứ bị sụt nguồn. Và mình cứ khởi động lại máy dùng bình thường và có 1 lần không bật máy được. Mình nghĩ cháy Nguồn và nhìn vào đèn Main vẫn sáng. Lúc đó mình tháo vỏ cây ra cắm lại tất cả các dây bên trong là ok. Mình cũng chẳng biết là nó lỏng cái dây nào nữa. Chúc may mắn.
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Đèn đỏ chính là đèn báo đĩa cứng hoạt động, nếu máy khởi động bình thường (phát ra một tiếng "bip" ngắn) thì có nghĩa là về cơ bản phần cứng không có vấn đề. Nếu máy chẳng phát ra tiếng gì thì là do phần cứng có vấn đề. Xong không lên hình thì khó chẩn đoán chính xác. Ý kiến cho rằng là do yếu điện thì rất có thể đúng (trường hợp này hiếm và thường xãy ra khi bạn dùng màn hình CRT chứ không phải là màn hình LCD vì LCD ăn ít điện). Vậy bạn hãy thử khắc phục sự cố bằng cách bật màn hình trước một lúc rồi mới bật máy lên. Nếu thế mà không được thì ta có thể chia trường hợp này thành 2 nguyên nhân: Một là tự màn hình: thế thì đầu tiên kiểm tra đèn báo màn hình có sáng không? Nếu không thì kiểm tra phích cắm, nếu sáng rồi thì có thể do dây nối màn hình với card màn hình có chắc không? Cắm lại thử, khi tháo dây cắm này ra thì phải vệ sinh các chân cắm, các lỗ cắm, dùng khăn giấy lau bụi chẳng hạn, rồi thổi hết bui trong các lỗ, nhìn kĩ lại coi các chân cắm card màn hình (đầu cắm liền với máy đó) có chân nào gãy mất hoặc cong không, nếu có thì chỉ có cách mang ra tiệm thôi. Nếu không được thì tốt nhất là mang ra tiệm kiểm tra. Nhắc lại là nếu mà máy hoạt đồng bình thường như nói ở trên thì mới xét cái này là do màn hình. Hai là do card màn hình thì nếu dùng card rời thì cắm lại card thử, nhớ nếu tháo ra thì phải lau chùi chân card đi rồi cắm vào lại, không khắc phục được thì mang đi sửa.