Máy tự động tắt khi khởi động ?

Hôm CN mình có lấy máy tính ra vệ sinh, mình tháo ra tất cả, thay keo tản nhiệt CPU luôn, lúc lắp lại thì máy khởi động tới phần Verifying DMI Pool Data thì nó tự tắt nguồn, mình mở lại liền thì nó chỉ hiện lên đèn nguồn rồi tắt luôn (màn hình chưa hiện lên gì cả!!!). Xong khoang 4-5h sau mình thử mở lại, máy tính chạy bình thường tới giao diện Windows luôn rồi nó cũng tự tắt nguồn (hình như là mình chờ càng lâu thì thời gian máy hoạt động càng lâu hơn 1 chút). Cho hỏi máy tính của mình bị gì vậy??? Mình check thử trong Properties của My Computer thì RAM, CPU vẫn hiện lên bình thường không có thay đổi gì cả!!! THANKS ACE đã quan tâm!!!!
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Thừơng thì nhiều trường hợp sau khi vệ sinh máy thì máy bật không lên, nguyên nhân chủ yếu là sau khi lắp ráp lại thì các bô phận máy tính tiếp xúc với nhau không tốt nên như thế, bạn nên lắp lại cẩn thận, cho các bô phận tiếp xúc nhau là được!
djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 14 năm trước

Máy đang chạy ngon, vệ sinh máy, cắm lại đầy đủ các thiết bị và dây nối => Lỗi phát sinh thì nguyên nhân được nghĩ đến nhiều nhất là... lỏng chân cắm. Bạn cũng nên xem lại cả bộ nguồn vì đôi khi bụi bặm cũng làm giảm hiệu suất của nó, kiểm tra luôn các chân trong và chân cắm bên ngoài của bộ nguồn. Còn 1 chỗ nữa bạn cũng cần kiểm tra là cái mặt nạ phía trước của case, nghe thì có vẻ như vô lý nhưng đây cũng là nơi chứa công tắc (Power + Restart) và nó cũng có thể bị lỏng gây nên hiện tượng vừa bật đã tắt.

Còn nếu nói về hư hỏng thì khả năng cũng có thể xảy ra và trong trường hợp của bạn thì bộ nguồn là đối tượng đáng nghi nhất vì máy vẫn vào được Win nhưng bị quá tải dẫn đến ngắt điện.