Hẹn thời gian tắt máy trong windows ?

Chào các bạn. Các bạn cho mình hỏi làm thể nào để hẹn thời gian tự động tắt máy mà không cần bấm vào mục shutdows. VD hôm nay là chủ nhật, mình muốn hẹn thời gian là sáng thứ 2 khoảng 8 giờ là máy tự động tắt. Mình đã thử mà không được. . Các bạn chỉ giúp mình xíu. Thank
thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước
1.Vào Run > gõ cmd. Tài khoản của bạn phải thuộc nhóm admin mới có quyền shutdown máy.
2.Cửa sổ dòng lệnh hiện ra bạn gõ shutdown /? để mở cửa sổ help, giúp bạn xem ý nghĩa của các tham số.
3.Bạn có thể gõ dòng lệnh mẫu như sau : “shutdown /s /t 100 /f” . Trong đó tham số “/s” giúp tắt máy tính (bạn có thể thay bằng “/h” để hibernate, “/r” để khởi động lại máy…); tham số “/t” là thời gian tắt máy tính bằng giây, theo sau nó là số giây đếm ngược, ở đây là 100 giây; tham số “/f” là để ép Windows phải ngắt các ứng dụng đang chạy, nếu bỏ qua tham số này thì quá trình tắt máy có thể thất bại vì bị treo.

4.Sau khi bấm Enter thì sẽ có hộp thoại xuất hiện thông báo quá trình shutdown sẽ diễn ra trong bao lâu, bạn có thể bấm nút Close.


Lưu ý : cho dù bạn có LogOff hệ thống thì cũng không ngăn được quá trình này. Nếu bạn muốn hiện hộp thoại cảnh báo cho người dùng trước 30 giây hay bao lâu đó thì hãy thêm vào tham số “/i” ở đầu tiên, lúc này dòng lệnh sẽ là “shutdown /i /s /t 100 /f” -> một hộp thoại xuất hiện, bạn bấm nút Add và gõ tên máy tính vào đó -> tiếp theo chọn mục “Warns users of the action” và nhập số giây bên dưới -> gõ đại cái gì đó vào ô Comment để nút OK sáng lên -> xong bấm OK.
CSKH - Hỗ trợ tư vấn 091.321.6703
CSKH - Hỗ trợ tư vấn 091.321.6703
Trả lời 13 năm trước

Thường thì bạn chỉ cần nhớ lệnh shutdown /s /f /t [thời gian: tính bằng giây] là đủ với /s là shutdown /f là tự động ép buộc ngừng hoạt động các chương trình not reponding ( lệnh này quan trong, nếu ko có máy sẽ hay xảy ra tình trạng đứng im ko tắt được vì vướng 1 vài chương trình "cứng đầu" ). Lệnh /t [thời gian] là để hẹn trước sau khoảng thời gian đó sẽ thực hiện những lệnh phía trước, nếu ko có lệnh này máy sẽ tắt ngay lúc gõ xong lệnh..

Sau quá trình thao tác ở trên, nếu bạn giả sử "Đột nhiên nhớ ra muốn làm j đó" và muốn hủy lệnh auto shutdown để khỏi mất công chờ đợi quá trình máy tính tắt đi ( Nhất là tắt khi đang làm việc dở )..

Bạn có thể vào Start -> run -> cmd và gõ lệnh shutdown /a

Ý nghĩa của câu lệnh này là "Hủy ( abort ) lệnh tự động tắt máy"

Kẻ Vô Danh
Kẻ Vô Danh
Trả lời 11 năm trước

Trong windows chức năng tắt máy có sẵn bạn nhé. Bạn có thể xem hướng dẫn bằng hình ảnh ở bài viết Hướng dẫn hẹn giờ tắt máy tính dễ dàng

Chúc bạn thành công!