Máy mình không cắm sạc khởi động lên màn hình tối thui?

Mình có con sony vaio fs760/w khi khởi động lên không cắm sạc thì màn hình rất tối, còn có cắm sạc thì màn hình sáng bình thường,với lại khi chỉnh cho màn hình tối lại 1 chút khi không cắm sạc được 1 chút nhưng nó lại tối hơn mức mình chỉnh.Pin xuống khoảng 10% thì tự động nó tắt máy luôn.Ai biết xin chỉ giúp mình với Nhưng mình đã thử hết phần cứng rối chạy ok hết,vậy có phải do bios không vậy.Bạn nào biết chỉ mình với mình cũng đã update bios rồi nhưng cũng không được.
Trả lời 15 năm trước
Có một câu hỏi: "Có phải anh đang dùng Windows Vista không vậy?" Nếu đúng là anh dùng Windows Vista thì chuyện này rất là bình thường: Khi khởi động lên không cắm sạc thì màn hình rất tối, còn có cắm sạc thì màn hình sáng bình thường Để tiết kiệm điện, Bios và Windows đều cho phép chỉnh mức độ sáng - tối của màn hình ở các chế độ dùng Pin và dùng Adapter là khac nhau. Khi chỉnh cho màn hình tối lại 1 chút khi không cắm sạc được 1 chút nhưng nó lại tối hơn mức mình chỉnh. Riêng đối với Windows Vista, cho phép chỉnh độ sáng - tối của màn hình tuơng ứng với lượng pin hiện tại của máy để kéo dài thời gian sử dụng pin. Ví dụ: - Khi dung lượng pin từ 100% đến 81% thì độ sáng là 5 - Khi dung lượng pin từ 80% đến 61% thì độ sáng là 4 - Khi dung lượng pin từ 60% đến 41% thì độ sáng là 3 ... Pin xuống khoảng 10% thì tự động nó tắt máy luôn. Để đảm bảo mức độ an toàn của pin (một số pin có thể sẽ chết nếu dung lượng dưới 3% - như Dell chẳng hạn) cũng như dữ liệu (pin hết kiệt thì máy sẽ tắt phụt, giống như khi anh ngắt nguồn điện của PC vậy), hệ thống thường được thiết lập để tự động Standby hoặc Hibernate khi dung lượng pin còn dưới 10%. Anh có thể chỉnh lại con số này!
thuyha
thuyha
Trả lời 15 năm trước
- Nếu anh cắm điện rồi, chỉnh sáng hết cỡ rồi mà màn hình vẫn mờ mờ, thì màn hình của anh bị chết cao áp. - Nếu màn hình có thể chỉnh bằng tay để sáng lên hoặc tối đi, có điều cứ cắm điện vào hoặc rút điện ra thì độ sáng màn hình lại thay đổi, đồng thời trong quá trình dùng pin độ sáng màn hình thay đổi thì chỉ là do Setup mà thôi.
hoang
hoang
Trả lời 15 năm trước
doi cna biet 1 chu "tienf" Co tien la co tat ca.moi viec deu giai quyet dc bang tien...0974999356