Làm thế nào để biết được máy tính đang dùng card liền hay card rời?

Máy tính của em bị lỗi rồi không được vào chương trình office nào cả. Em định cài lại máy tính nhưng không biết làm thế nào để biết máy tính của mình là cạc rời hay cạc liền. Trước đây em chỉ cài cạc âm thanh và cạc hình tích hợp luôn ở win thôi! Có bác nào biết chỉ giúp em với! Đa tạ rất nhiều!!!

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Máy bạn là laptop à? Nếu là PC thì bạn có thể nhìn sau lưng máy, dây màn hình cắm ngang là card rời, cắm dọc theo thân máy là cạc liền! Còn laptop thì bạn có thể check thông tin trên trang chủ, nó VGA bạn nhé!

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Bạn cứ cài lại win, rồi lấy đĩa driver kèm theo khi mua máy bạn cài driver vào là ok. Nếu không có đĩa driver thì lên google gõ tên của nhãn hiệu máy mình vào, vào trang website của hãng và tải driver về cài.
Để biết máy mình dùng card rời hay card thường, có 2 cách:
1/ Nhìn dưới đích máy của bạn, nếu thấy máy của bạn có 1 khe dài hình chữ nhật, bạn nhìn thấy được khe mạch, đó là card rời, không có khe đó thì máy bạn không có card rời.
2/ Cách 2, start----run-----gõ " dxdiag ", vô tab Display, bạn thấy Name:......
nếu name ghi tên card là Geforce hoặc ATI thì máy của bạn có card rời. Nếu ghi khác hoặc mobie thì máy bạn khôngcó card rời
Bye và chúc thành công..

hoa lan
hoa lan
Trả lời 13 năm trước

Để kiểm tra card màn hình rời hay onboard, bạn thực hiện như sau: Trong Windows, bạn vào Start > Run gõ dòng lệnh “dxdiag”, khi đó cửa sổ DirectX Diagnostic Tool xuất hiện, bạn chọn thẻ Display, tại đây bạn nhìn xuống bên dưới có dòng “AGP Texture Acceleration” nếu để là Enable tức là máy đó có card màn hình rời, ngược lại, nếu để là Disable tức là máy dùng card màn hình tích hợp trong bo mạch chủ (VGA onboard) đó.

Phạm Vi Phương
Phạm Vi Phương
Trả lời 13 năm trước

BẠN VÀO RUN GÕ " DXDIAG" VÀO ĐÓ XEM BẠN SẼ BIẾT THÔI