Đèn báo HDD tự động tắt khi đang dùng ?

Dạo này máy của mình bị lỗi thế này: Khi mình đang chạy 1 ứng dụng nào đó thì tự dưng nó lại treo, mỗi lần như thế mình nhìn qua đèn hdd thì không có tín hiệu nào của ổ cứng chạy cả. Mình đợi rất lâu nhưng nó vẫn đứng im như vậy không làm được gì cả, chỉ khi nào tắt nguồn khởi động lại thì mới được, tình trạng này xảy ra rất thường xuyên. Và một bệnh nữa là khi boot vào win thì đôi lúc cũng bị tình trạng như vậy, nó chạy qua được mấy vòng rồi cũng đứng yên, lúc đó thì hdd cũng tắt luôn. Mình không rõ là nó bị lỗi gì nữa. Mình đã test hdd và ram thì nó thấy vẫn bình thường, không có lỗi gì hết( Mình chỉ test bằng phần mền, vì máy của mình là laptop nên mình không có liên kiện rời để thay thế vào test thử). Tình trạng này xuất hiện là khi mình cài win 7 được vài tuần, thì mình muốn tạo dual boot, mình search và tìm thấy chương trình win7_loader, mình cứ nghĩ đó là chương trình tạo dual boot nên mình cứ cài vô và khởi động lại, sau đó thì mới biết đó là chương trình can thiệp vào bios để đánh lừa win 7. Theo các bạn thì chương trình này có làm hư hỏng gì đến Bios không? Mình thử cập nhật Bios nhưng bản Bios mới nhất trên trang toshiba thì cùng version với của máy mình nên nó không cho cập nhật. Và khi mình dùng đĩa recovery của Toshiba để Format lại HDD, thì tình trạng đứng như trong win, nhưng nếu dùng các chuơng trình format khác trong đĩa hiren boot thì không bị gì, và khi mình test HDD và Ram trong DOS thì máy vẫn hoạt động bình thường. Mong các bạn vui lòng giải đáp giúp mình, và có thể chuẩn đoán giúp là máy mình bị lỗi gì. Mình cảm ơn các bạn rất nhiều.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Coi chừng cái hdd của bạn có vấn đề. Thông thường nó cũ rồi mà cài đặt nhiều chương trình nặng mà dung lượng trống nó còn ít thì hay gây ra lỗi này. Bạn thử xóa những cái không cần thiết,m dọn rác và đùng chơi dualboot nữa. Máy yếu mà làm vậy tôi nghiệp nó lắm. smilieThử giải phân mảnh đĩa xem. Đừng format cài lại quá nhiều làm hdd mau hỏng nhé. Đó là chút í kiến, bạn thao khảo xem.
rtỵky
rtỵky
Trả lời 14 năm trước
Nếu HDD và RAM quá bình thường thì nguyên nhân không phải ở nó mà là ở bộ phận khác, cụ thể là do máy quá nóng >>> Treo.