Gần đây tôi nghe nói nhiều về vấn đề bản quyền, càng ngày càng có nhiều công ty chuyển sang dùng Java và các phần mềm mã nguồn mở? Tại sao?

Gần đây tôi nghe nói nhiều về vấn đề bản quyền, càng ngày càng có nhiều công ty chuyển sang dùng Java và các phần mềm mã nguồn mở. Bản thân tôi rất thích công nghệ .Net và không thấy hứng thú với Java. Các bạn cho mình ý kiến về vấn đề này đc không?
nguyen anh quan
nguyen anh quan
Trả lời 15 năm trước
Thực ra công nghệ và ngôn ngữ lập trình chỉ là công cụ giúp bạn giải quyết bài toán, nó chỉ đóng vai trò thứ yếu trong việc giải quyết bài toán bằng máy tính. Vấn đề cốt lõi là kiến thức của bạn về bài toán cần giải quyết và thuật toán giải quyết bài toán đó. Về nguyên tắc, bạn có thể dùng bất kỳ công nghệ và ngôn ngữ lập trình nào để giải quyết bài toán của bạn, mỗi công nghệ và ngôn ngữ lập trình có những mặt mạnh/yếu của nó, tốt nhất là nghiên cứu và nắm vững càng nhiều công nghệ và ngôn ngữ lập trình khác nhau, biết những mặt mạnh/yếu của chúng để khi cần giải quyết 1 bài toán nào đó, bạn có thể chọn công nghệ thích hợp. Và nếu vì lý do nào đó, bạn bị buộc dùng công nghệ nào đó (do cơ quan qui định bắt buộc) thì cũng làm việc tốt trên công nghệ đó chứ không bỡ ngỡ. Riêng về 2 công nghệ dựa trên Java và .Net, bạn nên nắm vững cả hai vì đây là những công nghệ được dùng phổ biến nhất hiện nay, hơn nữa nếu đã nắm vững 1 trong 2 công nghệ thì việc học công nghệ còn lại rất dễ dàng vì chúng có rất nhiều điểm tương đồng (thí dụ cả 2 đều dựa trên nền tảng hướng đối tượng,...).