Anh ơi cho em hỏi muốn cài chương trình diệt virut cho dt N72 sao vậy anh?

Anh ơi cho em hỏi muốn cài chương trình diệt virut cho dt N72 sao vậy anh? Lên trang web nào vậy. Anh chỉ cho em đường link nha.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 15 năm trước
Hiện tại đối với các dòng điện thoại nói chung. Và đối với máy N72 của bạn nói riêng. Về vấn vi rút trên điện thoại cũng được khá nhiều người sử dụng quan tâm. Víut trên điện thoại sinh ra chủ yếu là lây từ máy tính qua thẻ nhớ và đi vào máy, hoặc có thể lây lan trong quá trình vào mạng. Nhưng môi trường hoạt động của virut là trêm môi trường máy tính. Môi trường điện thoại không phải là môt trường chính để hoạt động. Vì thế việc phát triển chương trình diệt vi rút cho điện thoại chưa mạnh. Hiện tại là các phần mềm diệt vi rút cho điện thoại không có tác dụng. Thêm một vấn đề nữa là virut không có ảnh hưởng đến điện thoại của bạn. Nếu bạn muốn diệt vi rút thì chỉ có một cách đó là format máy mà thôi.
nguyennhuanhvu
nguyennhuanhvu
Trả lời 14 năm trước

Bạn có thể nói rõ là bạn bị virus tấn công qua con đường nào không? Vì thông thường điện thoại chỉ bị tấn công qua Bluetooth hoặc qua thẻ nhớ thôi.

Với Bluetooth: Bạn nên tắt đi nếu không thật cần thiết. Khi cần gửi hoặc nhận file từ máy khác hoặc máy tính thì phải chắc chắn rằng máy đó không bị nhiễm virus điện thoại di động.

Với thẻ nhớ: Nên format hoặc quét virus trên toàn bộ thẻ vài lần để đảm bảo thẻ "sạch". Không nên cài đặt những phần mềm lạ không rõ nguồn gốc vào điện thoại...

Tuy nhiên, cũng có một số loại virus độc tấn công sau cả vào Firmware của điện thoại. Khi đó bạn phải đến 1 cửa hàng điện thoại di động uy tín để chạy lại Firmware. Không cần đến trung tâm bảo hành vì đỡ tốn thời gian và việc này cũng chỉ mất khoảng 100.000 đồng.

Cách xử lý khi bị nhiễm 1 số loại virus không quá độc (Không lây vào Firmware)
- Sao lưu toàn bộ tin nhắn (những tin nhắn nắm trên thẻ nhớ không bị ảnh hưởng), danh bạ, lịch làm việc, ghi chú (Notes) bằng phần mềm Nokia PCSuite bản mới nhất, phù hợp với loại điện thoại của mình.

Download tại đây hoặc nếu hiểu hơn chút về các phần mềm cho điện thoại thì có thể cài phần mềm vào điện thoại để sao lưu (Backup Contact,...)

- Sau đó nạp đầy pin(rất cần thiết). Tắt máy đi. Chắc chắn rằng bạn đã làm kỹ những điều trên.

Ấn và giữ tổ hợp phím sau đây: Phím * + Phím 3 + Phím Gọi (màu xanh) và 1 tay bật nút nguồn để mở máy. Giữ nguyên như vậy khoảng 10-20 giây đến khi màn hình hiện chữ Formatting... thì mới bỏ ra.

- Chờ khoảng 1 phút. Khi quá trình Format hoàn thành máy sẽ bật lên và bạn sẽ nhận được Nokia N72 như cài đặt ban đầu khi mua máy. Và tất cả mọi thứ có trên bộ nhớ máy trước khi format sẽ bị mất hết.

- Nếu muốn kỹ càng hơn nữa, bạn có thể copy dữ liệu ở thẻ nhớ ra và format, quét virus sau đó lại copy lại nguyên trạng.

Với cách làm như trên bạn đã khắc phục được phần lớn các lỗi do phần mềm, virus,... gây ra cho máy điện thoại.

Nếu muốn tự cài Firmware bạn có thể vào trang này để học cách tải và cài đặt Firmware cho máy. Phải đọc kỹ hướng dẫn vì nếu cài lỗi có thể bạn sẽ phải can thiệp vào phần cứng của máy đó.

Khổng Hoàng Bắc
Khổng Hoàng Bắc
Trả lời 14 năm trước

Câu trả lời là bạn nên làm cách đơn giản hơn chứ không cần cài đặt phần mềm diệt virus

Lý do : các phần mềm diệt virus sẽ rất nặng sẽ làm chậm máy của bạn

Virus thường xâm nhập bằng mạng trực tuyến chính vì vậy cách diệt nó cũng không khó ( nếu như không phải loại virus đặc biệt )

1) Bạn chỉ cần sao lưu dữ liệu ở bộ nhớ rồi gửi vào hòm thư hoặc Gmail để quet virus

2) dùng công cụ của Windows Fomat toàn bộ, bộ nhớ

3) ngắt kết nối CPU ,khôi phục lại cài đặt gốc ( phần này Virus thường không xâm nhập được )

4) định dạng lại thẻ nhớ ( tạo lại các thư mục cho phù hợp với dữ liệu bạn sử dụng) ví dụ : Image,Photops,My music..vv...

5) kết nối lại với CPUTải dữ liệu từ hòm thư hoặc Gmail về cut hoặc copy vào các file đã tạo sao cho phù hợp ( lưu ý : nếu là dạng Zip bạn cần sử dụng winrar để bung file ra rồi mới copy )

6)Ngắt kết nối với CPU vào phầnquản lý tài liệu để làm mới nội dung trong bộ nhớ ( nếu như máy chưa nhận diện được các file bạn mới chuyển vào )

cách này làm rất an toàn và không lo gì ảnh hưởng đến phần cứng cũng như phần mềmcủa máy

Còn khi Virus đã tấn công vào các file gốc rồi thì các phần mềm diệt virus cũng không giải quyết được vấn để đâu bạn à.vì nó chỉ quét được virus thôi chứ không thể khôi phục lại file gốc

Trường hợp này xảy ra thì bạn nên bỏ ra 30k để chạy lại phần mềm cho nhanh thay vì bạn tạo một tài khoản để mua code phần mềm trực tuyến

Chúc bạn thành công !