IFixit đã dùng sản phẩm gì để tháo rời các bộ phận của Essential Phone?

Super Cold Spray làm lạnh vật thể xuống -51 độ C chính điều này đã giúp iFixit tháo rời chiếc điện thoại Essential Phone siêu đẹp này

 Cuối cùng Andy Rubin cũng đã chịu cho ra mắt chiếc Essential Phone với thiết kế gần như hoàn mỹ với màn hình gần như tràn toàn bộ mặt trước. Tuy nhiên đi kèm theo vẻ đẹp tuyệt mỹ này với bộ khung kết hợp giữa kim loại và cốm sẽ tạo ra một thách thức đối với các nhà sửa chữa.

Để làm được điều này các nhà sửa chữa cần phải tách rời các bộ phận của chiếc điện thoại này bằng các cho đóng băng đến khi các lớp keo co lại và tách nhau ra để lộ các khe hở để tháo rời các bộ phận. Và Super Cold Spray chín là một sự lựa chọn cực kì phù hợp khi nó nhỏ gọn tiên dụng và làm lạnh cực mạnh thay vì phải dùng một chiếc tủ lạnh công suất lớn đắt đỏ và tốn chỗ.

 

Chúng ta hãy cùng đi tìn hiểu các hợp chất của sản phẩm này để biết vì sao nó lại có thể làm nên điều kỳ diệu như vậy.

Super Cold Spray:HFC-134a có tên hóa học là 1,1,1,2-TetraFluoroEthane

Là sản phẩm của công ty hóa chất MG Chemicals, một công ty chuyên sản xuất các loại hóa chất phục vụ cho thiết bị điện tử

Nhờ có nhiệt độ sôi thấp chỉ 26.3 độ C chính điều này đã giúp cho khi xịt sảm phẩm dưới dạng bọt nó sẽ hấp thụ một lượng nhiệt vô cùng lớn tại bề mặt nó tiếp xúc và bay hơi.


Hợp chất HFC-134a.

Hợp chất HFC-134a.

Có khả nawg làm lạnh tương đương với R-12 nhưng nó lại có chỉ số gây hiện tượng hiệu ứng nhà kính thấp hơn nên từ những năm đầu 90 nó được sử dụng để thay thế R-12.

Với khả năng làm lạnh sâu HFC-134a còn được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác như máy tháo nút chai, chất làm khô không khí, làm mát máy tính khi ép xung, các máy dò hạt ion hóa của Máy Gia tốc hạt lớn Large Hadron Collider

Tuy có chỉ số gây hiệu ứng nhà kính rất nhỏ nhưng khi sử dụng nhiều thì chúng cũng gây nên hiện tượng nóng lên toàn cầu chính vì vậy HFC-134a đã bị cấm sử dụng ở châu âu và loại bỏ hoàn toàn vào năm nay.

 

Với khả năng làm lạnh trong thời gian cực ngắn đã giúp cho Super Cold Spray có thể xịt thẳng lên các linh kiện điện tử mà không sợ các bo mạch bị hỏng.

Chưa có câu trả lời nào