Cần giúp đỡ về nguồn máy tính ?

Em mới sắm 1 cây máy tính ở Thủy Linh có cấu hình : Core i5 760, MainGiga p55UD3L, CardGiga gt220TC, Ram 2g x 2 kingmax buzz 1600, ổ cứng SamSung 320GB..vv nhưng nguồn Vicom 500W,giá khá rẻ ~ 300k vì bọn Thủy Linh muốn giảm báo giá. Lúc mua không để ý nguồn vì tham cấu hình. Giờ dùng thấy máy chạy không ổn định,phần CPU usage ở gadget lúc chơi game hoặc render chạy lên tầm 60 70%% và kêu rất to zồ zồ lên ý và thi thoảng chỉ lướt web cũng lên 50% vài giây làm máy bị giật hình,rất khó chịu (bình thường <10% thì chạy không to lắm). Cho em hỏi không biết có phải do nguồn dỏm không,máy kêu to vì sao,và nếu thay nguồn thì nên thay nguồn gì để phù hợp với cấu hình của em. Cảm ơn mọi người trước nhé !
nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Máy kêu to có lẽ là quạt cpu kêu to do load nặng nóng cũng có thể là do quạt nguồn, thường nguồn đểu quạt kêu rất to . Nguồn lởm thì main, sẽ nhanh hỏng hơn nguồn xịn. Đấy là tác hại lâu dài của nguồn lởm còn tác hại tức thời sẽ xảy ra nếu công suất ko đáp ứng sẽ tắt máy, khởi động lại, bật ko lên màn hình đôi khi nhảy màn hình xanh vân vân và vân vân.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 13 năm trước

Theo như bạn nói thì nguyên nhân rất có thể là do nguồn của bạn quá yếu không cung cấp đủ. Có điều kiện bạn nên mua nguồn của hãng Acbel, cool master,… những hãng đó là công suất thực nguồn tốt.
Bạn tham khảo nguồn này cũng được, Nguồn Huntkey Green Power 500W - LW6500HG
Nguồn: Huntkey; Công suất: 500W; Hiệu suất: 0.85; Jack cắm: 2 Jack cắm 6Pin cho card đồ họa PCI-E; Hỗ trợ: Hỗ trợ SLI, Crossfire & CPU đa nhân của Intel & AMD Multi-core / Hỗ trợ Vista Direct X 9.0 & Direct X 10; Tính năng: Mạch điều khiển thông minh với sensors cảm biến nhiệt / mạch bảo vệ chống quá áp, đoản mạch, quá tải.

Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn, Đăng Khoa xin được góp ý như sau:

Thật ra cấu hình này quá là đẹp nhưng mà lại đi dùng cái nguồn noname có 330k thế này thì không ổn định chút nào, chí ít ra với các công nghệ cao như thế này cần độ chính xác và mức điện áp ổn định thì bạn nên dùng nguồn Acbell hoạc CM là hợp lý nhất.

Chúc bạn thành công.