Hỏi về main và ổ cứng !?

Máy tính nhà minh là Core 2 duo E7500 Main Acus P5 KPL -AM SE ( đã có 3 ổ cứng tổng cộng 250Gb ) mình muốn gắng thêm một ổ cứng samsung 250Gb không bít có được ko ? bạn nào rành về phần cứng thì giúp mình !
nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước
Lắp được bạn à . Nhưng mình khuyên bạn nên mua một ổ HDD dung lượng cao 1 chút thì đỡ phải lắp nhiều ổ cứng .
djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 13 năm trước

Mình đề xuất với bạn một phương án khác nhé : bạn hãy mua một cái cáp chuyển đổi từ SATA sang USB 2.0 ( mới tinh hình như là 10$ thì phải ) , cắm cố định HDD vào case , cắm đầu SATA trên cáp vào ổ , cắm dây điện cho ổ ( đoạn dây chuyển từ đầu cắm điện ATA sang SATA có kềm theo cái cáp trên ) , cắm đầu USB của cáp vào cổng USB ở mặt sau , mật máy và bạn đã có thêm một ổ cứng mới trong hệ thống. Nếu bạn có mang ổ SATA đi cóp dữ liệu ở đâu thì cũng rất tiện vì có cái Adapter để cấp điện cho ổ cứng từ điện 220V . Tuy băng thông của cổng USB không bằng cổng SATA nhưng điều này cũng không quan trọng lắm nếu bạn chỉ dùng ổ đó để chứa dữ liệu và chạy các chương trình nhẹ trên ổ .

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn!

sao bạn dùng những gì mà cần nhiều ổ cứng thế! lắp nhiều ổ cứng thì điều cần thiết nhất là bạn lên xem lại nguồn ATX của mình xem có cung cấp đủ điện áp ko! nếu từ 3 ổ cứng trở lên thì bạn lên sài ngồn 500V nếu ko máy bạn sẽ có vấn đề đó.
tớ thấy bạn lên mua một ổ cứng khoảng 320G là ổn dùng thỏa mái. chứ lắp nhiều ổ cứng vô nhìn rối mắt lằng nhằng mà ko an toàn tý nào cả!
chúc bạn có sự lựa chọn tốt nhất cho máy mình

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 13 năm trước
Bạn hãy chọn HDD nào có dung lượng lớn , tốc độ truy xuất nhanh nhất, làm ổ dĩa chính có HĐH (dùng ghost chuyển qua), dùng thêm 1 HDD nữa cho data, và mua 1 HDD Box cho 2 ổ dĩa còn lại dùng lưu trữ dữ liệu dự phòng, . .
rtỵky
rtỵky
Trả lời 13 năm trước

Về nguyên tắc thì cắm vô tư bạn ah, nhưng bạn phải đảm bảo là bộ nguồn phải cung cấp đầy đủ điện áp cho hệ thống nhé, ví dụ như cắm những 4 ổ cứng thì điện áp cấp cho máy cao hơn bình thường là chuyện tất nhiên. Bạn cũng cẩn thận tránh hiện tượng bị xung đột phần cứng nhé.

Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn, Đăng Khoa xin được góp ý như sau:

Về lý thuyết thì cắm vô xờ tư thôi, nhưng bạn cũng phải chắc chắn là bộ nguồn của bạn phải đủ công xuất để cấp điện cho hệ thống nhé.

Chúc bạn thành công.