Khắc phục hiện tượng “đóng băng” của Windows 7 khi sử dụng Windows Photo Viewer?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước
Hiện nay, có nhiều máy tính cài đặt Kaspersky Internet Security (KIS) 2011 thường gặp phải hiện tượng “đóng băng” sau khi kích hoạt trình xem ảnh Windows Photo Viewer, kéo theo đó là một loạt các sự cố như: khởi động bất kỳ ứng dụng trên hệ thống đều vô tác dụng, hoặc tắt máy / khởi động lại máy tính chỉ có thể thực hiện bằng nút bấm vật lý trên thùng máy,… mặc dù bạn vẫn có thể nghe nhạc, di chuyển chuột bình thường.
Nguyên nhân dẫn đến lỗi trên do vấn đề không tương thích của KIS 2011 với file hệ thống Microsoft COM Surrogate (dllhost.exe) được sử dụng bởi Windows Photo Viewer. Cách khắc phục lỗi “đóng băng” này khá đơn giản, có 2 cách mà bạn có thể áp dụng.
Cách 1:
Giải pháp đầu tiên cho vấn đề này là bạn chuyển sang sử dụng một trình xem ảnh khác thay thế cho Windows Photo Viewer như: Microsoft Office Image Viewer, Irfan View, Picasa hay một trình xem ảnh quen thuộc mà bạn biết.
Cách 2:
Với cách này hiện tượng “đóng băng” của Windows 7 sẽ được giải quyết triệt để hơn, bằng cách đưa Microsoft COM Surrogate (dllhost.exe) vào danh sách loại trừ, không còn chịu sự kiểm soát của KIS 2011. Khi đó, bạn có thể mở tập tin hình ảnh bình thường bằng Windows Photo Viewer mà không còn gặp phải lỗi trên nữa.
- Mở Kaspersky Internet Security 2011 và nhấn liên kết Settings ở phía trên bên phải cửa sổ.
- Tiếp theo, mở thẻ Application Control và nhấn vào nút Applications... trong cửa sổ hiện ra. Sau đó, nhấn vào biểu tượng thư mục có tên Microsoft được liệt kê bên dưới để bung danh sách các thành phần chứa bên trong.
- Di chuyển xuống cho đến khi bạn thấy COM Surroagte, kích đúp vào nó để mở cửa sổ thuộc tính của nó (Applications rules).
- Mở thẻ Exclusions và đánh dấu kiểm vào tất cả các hộp bên dưới để vô hiệu hóa quá trình giám sát của KIS khi mở một ứng dụng hay tập tin nào trên hệ thống.
- Điều này sẽ loại trừ và ngăn chặn các sự cố có thể xảy ra cho đến khi Kaspersky có bản sửa lỗi hiện tượng không tương thích này.
- Tại thời điểm này, bạn có thể tải phiên bản nâng cấp mới nhất của KIS 2011 (build 11.0.2.556 CF2 Final) ở địa chỉ: http://devbuilds.kaspersky-labs.com/devbuilds/KIS2011_CF2/11.0.2.556/.