Khi update BIOS cần chú ý những gì ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước
Cập nhật BIOS của bạn có thể cắt giảm thời gian khởi động, sửa chữa vấn đề tương thích, và cải thiện hiệu suất tổng thể - hoặc “triệt tiêu” hệ thống của bạn nếu bạn làm sai.

BIOS máy tính (Basic Input / Output System) là phần mềm đầu tiên của PC để PC bắt đầu cuộc sống của nó. Nó có nhiệm vụ tìm tất cả các thành phần phần cứng của máy tính và cho phép hệ điều hành nhận biết để có thể sử dụng chúng.
Như với bất kỳ phần mềm nào, các nhà sản xuất bo mạch chủ đều định ra chu kỳ cập nhật BIOS để sửa lỗi, tăng thêm khả năng tương thích với các thiết bị mới, cải thiện chức năng cache, và tinh chỉnh một số phần cứng khác mà có thể tăng tốc thời gian khởi động của PC và sửa chữa các vấn đề gây lỗi. Những cập nhật này có tại trang web của nhà sản xuất. Nhưng nếu bạn làm lỗi trong quá trình cập nhật, bạn có nguy cơ không thể khởi động được máy tính của bạn.
Đây là cách để đảm bảo cập nhật BIOS của bạn thành công và không phải “khóc” ca bài ca vĩnh biệt với cục cưng của mình.

Bước 1: Xác định phiên bản BIOS hiện tại của bạn.


Kiểm tra phiên bản BIOS của bạn, mà không cần khởi động lại máy tính của bạn, bằng cách sử dụng msinfo32.exe. Cách dễ nhất để tìm phiên bản BIOS là bạn chỉ cần gõ msinfo32 vào thanh tìm kiếm (đối với Windows 7/Vista) hoặc hộp thoại Run (XP), và nhấp vào System Summary, phiên bản BIOS của bạn bây giờ sẽ hiện lên bên phải . Hãy ghi lại số phiên bản của BIOS (và ngày xuất hiện sau đó, nếu có).

Bước 2: Kiểm tra website của nhà sản xuất bo mạch chủ và thông tin dành cho việc cập nhật BIOS


Hầu hết các nhà sản xuất máy tính xử lý thông tin cập nhật BIOS dựa trên mỗi dòng main và BIOS cụ thể , bởi vì nếu bạn tải về và cài đặt BIOS dành cho một mainboard hoặc BIOS khác nhau, máy tính của bạn có thể sẽ không làm việc (mặc dù hầu hết trong quá trình nâng cấp BIOS, chương trình sẽ nhận biết và có thông báo nếu bạn cố gắng cài đặt chúng trên các phần cứng không đúng sẽ nguy hiểm. Nếu tìm được chương trình cập nhật cần thiết, bạn nhớ hãy lấy về bất kỳ tài liệu nào đi kèm, vì các cảnh báo và hướng dẫn cụ thể được chứa trong các tài liệu Read Me.
Nếu bạn không nhớ nhớ số model của bo mạch chủ bạn có thể nhờ đến chương trình CPU-Z , khởi động nó và nhấp vào Mainboard tab.
Bước 3: Tìm hiểu các tài liệu bao gồm.



Trong file Read Me đi kèm sẽ bao gồm một danh sách các bản sửa lỗi và các chức năng mới, thường xuyên để hỗ trợ phần cứng mới của việc cập nhật BIOS .

Bước 4: Cập nhật BIOS.


. Hầu hết các máy tính mới đều có một cách thức tương đối dễ dàng cho việc cập nhật BIOS. Bạn chỉ cần tải về tập tin exe từ Website của nhà sản xuất, bỏ tất cả các chương trình, chạy các file exe, và để xử lý các bản vá, sau đó khởi động lại.. Nếu máy tính của bạn đột nhiên bị tắt giữa chừng vì các lý do ngoài ý muốn như cúp điện …., bạn sẽ không thể khởi động được pc của mình., Vì vậy tốt nhất, bạn đang cắm vào một nguồn cung cấp điện liên tục (UPS), đặc biệt là nếu bạn đang ở trong một khu vực dễ bị mất điện.

Với máy tính cũ hơn, việc cập nhật có thể yêu cầu bạn phải thiết lập đĩa tự khởi động để thực hiện. Bạn vẫn có thể có thể tải về một ứng dụng để tạo đĩa khởi động CD / DVD, hay một ổ USB, thậm chí một đĩa mềm khởi động để cập nhật BIOS, hoặc một tập tin ảnh ISO để ghi ra đĩa và sử dụng (nếu bạn không có chương trình ghi đĩa thông dụng như NERO bạn có thể dùng các chương trình khác như: ISO Recorder cho Windows XP hoặc phiên bản cho Windows 7/Vista ) để tạo ra một đĩa CD cập nhật BIOS.
abc
abc
Trả lời 12 năm trước

Hướng dẫn chi tiết của bạn đây
https://sites.google.com/site/chiasekinhnghiemcuatui/thu-thuat-may-tinh/khoi-phuc-bios-sau-khi-update-bios-laptop-hp