Tư vấn mua laptop hỗ trợ Windows XP?

Chào mọi người.

Mình muốn mua một laptop cấu hình tốt, có core 2 duo trở lên, hỗ trợ Windows XP. Đa số laptop cấu hình bây giờ toàn hỗ trợ Windows 7 thôi, trong khi công việc của mình lại cần Windows XP.

Mọi người tư vấn mình với nhá.

 

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Bạn thích máy hãng nào thì vào thử web của hãng đó, tìm dòng máy đó có driver cho windows XP không là được mà. Không nên mua máy có cài sẵn windows vì sẽ phải chịu thêm chi phí mà chưa chắc mình đã sử dụng bản windows đó (windows vista chẳng hạn). Nếu mua máy của hãng nào mà website của hãng không có driver cho windows XP thì phải tìm driver ở ngoài, rất mệt đấy. Tôi thấy Toshiba và Asus là các hãng có driver hỗ trợ rất đầy đủ và dễ tìm. HP và Sony ở các dòng máy mới có vẻ không hỗ trợ windows XP nữa thì phải.

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Điều này chẳng có gì khó khăn cả bạn ah. bạn chỉ cần mua một chiếc máy bạn ưng ý, dùng là windown7 cũng được, rồi sau đó về bạn có thể cài thêm một HDH WindowXP. laptop hiện tại dung lượng ổ cúng rất lớn, bạn chỉ cần dành 15Gb giành cho HDH XP thôi. một máy tính dùng 2 HDH quá pro bạn ah, không hề ảnh hưởng gì đến hệ thống, bạn có thể dùng HDH còn lại nếu một trong 2 bị lỗi. mình cũng đang dùng 2 HDH song song trên con SonyVaio CW.

Nguyễn Minh Châu
Nguyễn Minh Châu
Trả lời 13 năm trước

HIX ĐA SỐ CÁC DÒNG MÁY LAP BÂY GIỜ ĐỀU CÓ THỂ CHẠY ĐƯỢC WINXP, TRỪ DÒNG MACBOOK.

NHỮNG DÒNG MÁY NÀO YÊU CẦU CHẠY WIN 7 THÌ TRÊN THÔNG SỐ KỸ THUẬT CŨNG ĐÃ GHI RÕ RỒI.

CÒN DÒNG NÀO KÊU LÀ CHẠY LINUX THÌ CHẠY WINXP OK HẾT.

------------------------------------------------