Máy tính AIO GoodM là dòng máy gì vậy mọi người ?

Máy tính AIO GoodM là dòng máy gì vậy mọi người ?
thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Như một xu hương của thời đại: cách đây 5 – 6 năm bộ máy tính của chúng ta là: màn hình CRT to và năng + khối Case cũng to và nặng / 5 – 6 năm trở lại đây màn hình LCD đã thay thế CRT để bộ máy bớt cồng kềnh hơn, tuy nhiên máy bàn vẫn còn nhiều khuyết điểm và ngày càng không phù hợp. Để thay thể máy bàn, Máy tính AIO đã xuất hiện cách đây vài năm bởi các hãng lớn như; Apple, Lenovo, HP, MSI ………… Nó mang lại nhiều ưu điểm như:

+ Năng lượng – tiết kiệm 40% điện năng so với máy bàn truyền thống cùng cấu hình, như vậy nếu dùng máy bàn (truyền thống) một tháng Cty “A” có 30 máy/8 tiếng/ngày = 4tr8 tiền điện. khi dùng máy tính All in one thì chỉ phải trả 2tr9 tiền điện. (giá điện 2000/kwh)

+ Không gian: Mỗi máy tính để bàn truyền thống có khối: Màn hình LCD + Hộp Case = bây giờ chỉ còn lại một màn hình LCD.

+ Thẩm mỹ: mỗi máy tính để bàn truyền thống phải có ít nhất là 4 sợi dây, nếu sử dụng thêm loa, chuột phím, webcam: só lượng dây là trên 10 sợi, phải đục tường, đục bàn … >< Máy tính all in one chỉ có duy nhất 1 sợi.

+ Đa Năng. Máy tính để bàn truyền thống chỉ có mỗi một chức năng là “Máy tính” >< All in one là Máy tính + loa + webcam + wifii ….

+ Cơ động, dễ dàng lắp đặt: người mua máy để bàn rất khó tự lắp đặt (thường phải nhờ thợ), không cơ động và gần như không thể di chuyển giữa các phòng >< người dùng chỉ cần cắm dây nguồn như một chiếc quạt điện. Buổi ngày để phòng học của trẻ nhỏ để các em học tập, đầu hôm chia sẻ thông tin ở phòng khách, tối lại có thể mang vào phòng ngủ xem phim để trẻ nhỏ không trốn ba mẹ chơi games, chat chit…

OK, tốt vậy tại sao ở các cửa hàng đang rất ít bán All in one, tại sao người tiêu dùng còn ngập ngừng chấp nhận nó?

Bởi hiện tại máy tính all in one đang tồn tại những điểm sau:

  1. Giá quá cao so với máy bàn. (thường thường cao gấp 2 – 3 lần) Imac (apple = hơn 30tr/bộ, Dell = 18tr/bộ. Lenovo hoặc MSI = 14tr/bộ …)
  2. Cấu hình không thể tùy chọn (chỉ được lựa chọn những cấu hình lắp sẵn của nhà sản xuất) vì vậy người dùng không chủ động cân đối nhu cầu và chi phí.
  3. Rất khó thay thế hoặc sửa chữa vì linh kiện đặc chủng.
  4. Không thể nâng cấp vì là máy nguyên bộ, có cấu trúc mainboard đặc chủng nên rất khó tìm kiếm để thay thế,
  5. Không thể bảo hành từng linh kiện như máy bàn mà chỉ bảo hành toàn bộ máy 12 tháng.
  6. Hiệu năng không thật tốt như máy bàn vì có nhiều linh kiện của Laptops.

Image

II. Vì sao All in one – GoodM?

Máy All in one GoodM! với những lợi thế rất rõ ràng:

Với một thiết kế vô cùng đặc biệt cùng chế độ tản nhiệt tốt, all in one GoodM! Ra đời đã giải quyết triệt để những khuyết điểm mà các all in one khác đang tồn tại:

  1. Giá rất tốt (chỉ ngang với máy bàn cùng cấu hình), việc sử dụng linh kiên máy bàn nên giá thành được kéo về gần ngang với máy tính để bàn truyền thống.
  2. Khách hàng có thể tùy chọn cấu hình theo ý thích: Tùy chọn linh kiện trong máy để quyết định cấu hình và chất lượng của bộ máy cùng với việc cân đối giữa nhu cầu sử dụng & giá tiền.
  3. Máy sử dụng luôn Mainboard của máy tính để bàn PC thông thường nên người dùng tha hồ mua thay thế, nâng cấp ở bất kỳ đâu. Đây là điểm khác biệt so với các dòng máy all in one khác
  4. Người dùng được quyền bảo hành từng linh kiện Mainboard, CPU, RAM và HDD với chế độ bảo hành 3 năm. (các máy tính all in one khác chỉ bảo hành 12 tháng)
  5. Có cấu trúc y hệt máy bàn, nên người dùng có thể độc lập sử dụng như một CPU hay như một màn hình LED.
  6. Bộ nguồn là nguồn ATX 24pin nên dễ dàng tháo lắp và sửa chữa như nguồn máy bàn. (các máy khác dùng adaptor)
  1. Bảo mật tốt: Máy có chế độ bảo vệ mắt khỏi tia UV và chống trộm linh kiện nên bảo mật tốt hơn máy bàn rất nhiều.
  1. Điều quan trọng cuối cùng là Người dùng hoàn toàn yên tâm về chất lượng máy bởi chính họ là người quyết định chọn chât lượng linh kiện, cấu hình theo nhu cầu và khả năng tài chính của mình.

Image