Sony vaio FZ430E màn hình không sáng trắng?

Tôi dùng máy VAIO VGN-FZ430E có hiện tượng rất nhanh nóng và màn hình màu không trắng mà hơi đục vàng ! liệu có gì liên quan đến lỗi của máy tính không ?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
HP DV2000 của tôi cũng lỗi nghiêm trọng Tôi cũng mua máy HP DV2000 cách đây 10 tháng. Máy sử dụng chip Nvidia, thời gian đầu máy có vẻ hoạt động bình thường nhưng có hiện tượng rất nóng. Thời gian gần đây máy thường xuyên tự động tắt máy và rất nóng (kể cả lúc máy không chạy các ứng dụng). Tôi cũng đã mang đến HP Việt Nam để khắc phục nhưng họ không giải quyết, mang sang 198 Thái Thịnh thì sửa mất 1.680.000 đồng nhưng mang về vẫn chứng nào tật ấy.
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Thế còn ATI Radeon thì ổn hơn? Tôi có dùng qua Sony Vaio nhưng không gặp vấn đề với chip đồ họa. Có lẽ tôi gặp may vì sử dụng dòng SZ (cũng chip Nvidia)? HP thì đúng là có vấn đề, tôi gặp sự cố với cái DV2000, thay chip tốn hơn triệu bạc. Thợ nói đã sửa rất nhiều DV2000 hỏng chip Nvidia nên tôi sợ quá bán luôn rồi. Hiện đang xài ThinkPad T400 chip ATI Radeon, chưa thấy mà cũng chưa nghe ai phàn nàn về ATI Radeon. Bạn nào có trải nghiệm về nó thì chia sẻ cho mọi người cùng biết.
roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước
Tôi từng gặp trường hợp này Tôi đã từng gặp trường hợp này, khi tìm hiểu cặn kẽ thì xác nhận do lỗi card màn hình của Nvidia, mặc dù đã sửa chửa nhiều nơi nhưng vẫn không được. Máy tôi là HP, khi đem đến HP Việt Nam thì bị từ chối sửa chữa do hết hạn bảo hành mặc dù mua chưa đến 1 năm (???). Sau đó tôi yêu cầu sửa chữa và sẽ trả chi phí, HP Việt Nam cũng không nhận và nói là không sửa chữa (có lẽ họ biết đấy là do lỗi từ nhà sx). Cuối cùng tôi đành bấm bụng gửi sang Singapore để HP Singapore thay thế toàn bộ mainboard. Chi phí thay thế và sửa chữa tôi chịu. Ở các nước, các hãng đều bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tuy nhiên ở VN ta không vậy. Thiết nghĩ vì lợi nhuận mà các đại lý uỷ quyền bên ta chối bỏ trách nhiệm và quyền lợi khách hàng?
biet rui
biet rui
Trả lời 14 năm trước
Lỗi card màn hình NVidia Các loại máy laptop dùng cạc dòng Geforce 8xxx đa phần đều bị bệnh nóng GPU dẫn đến bật không lên được máy (chỉ nháy mấy đèn rồi tịt, tháo pin, rút sạc ra cắm lại rồi bật lên vẫn thế, may lắm thì mới lên được). Máy Asus A8Sc tôi đang dùng xài cạc 8400MG cũng bị. Thường tôi phải tháo cạc ra cắm đi cắm lại khoảng...20 lần thì máy lên bình thường còn thì toàn nháy mấy đèn HDD, power rồi tịt ngóm khi bắt đầu bật máy để dùng. Tôi đã dùng driver mod được các thành viên của trang web www.laptopvideo2go.com đưa lên và cho thêm keo tản nhiệt cho GPU thì thấy đỡ hẳn. Cách đây 2 tháng máy lại bị nặng, tôi đã đem máy ra hãng (may mà còn BH mấy hôm) nhờ sửa. Chỉ sau 1 hôm họ đã trả lại máy được sửa ngon lành. Mong rằng là từ nay nó hết cái bệnh đó. Nói chung các hãng ở VN chỉ bán là nhanh còn BH hay thay thế như ở nước ngoài thì đợi đó. Chẳng qua là Hội bảo vệ người tiêu dùng ở VN còn quá yếu kém, để họ mặc sức hành tội người mua. Nhiều lúc vật vã mãi họ mới BH cho mặc dù lỗi rành rành là ở nhà sản xuất nhưng vẫn đổ cho người tiêu dùng. Cũng may là Asus cũng đã BH cho tôi mặc dù máy của tôi là mua lại từ người khác xách từ Aus về và không có giấy tờ mua bán gì cả. Nhưng bây giờ khi đã hết BH thì tôi biết kêu ai đây, sửa ở đâu, hãng có hỗ trợ không hay tôi lại phải tự lần mò đi sửa ở những công ty chuyên sửa laptop mà sửa thì ít, chăn dắt tráo đổi đồ của khách thì nhiều. Dù sao thì cũng cảm ơn Asus vì đã làm tốt được việc đó hơn nữa sau đó mấy hôm còn gọi điện xin địa chỉ để tặng tạp chí của hãng cứ 3 tháng ra 1 lần (rất đẹp mặc dù toàn quảng cáo công nghệ và không có giá bán sản phẩm do hãng đề ra)
gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 14 năm trước
HP DV6000 bị lỗi, tôi lại bị lừa Tôi mua DV6000 năm 2007, đến 2009 thì lỗi VGA Geforce Go 7400. Tôi lo quá đem đến Viện máy tính VN trên đường Hoàng Văn Thụ nhìn vào rất hoành tráng để sửa. Ngắm tới ngắm lui anh KT phán cái này sửa rồi vài tháng cũng hư nhưng nếu sửa thì giá thay chip Vga là $75, bảo hành 1 tháng. Sửa xong tôi xài được quá 1 tháng thì hư lại mang lên Hồng Cơ và công ty khác kiểm tra thì hỡi ôi cái viện máy tính kia chơi trò hấp chíp. Chip cũ vẫn nằm y nguyên chứ chưa được thay và đang bị phù. Vì vậy tốn thêm $65 để thay chip lần 2 nhưng không biết bao giờ nó die. Tôi khuyên các bạn tránh xa HP và Viện máy tính VN ra nhé. Cứ lên Google mà search cái viện này là sẽ biết ngay hà.
tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước
HP DV2000 lỗi sửa A-Z laptop Một sự việc cố tình, có mục đích của người cố tình giả vờ không hiểu biết. Đã đăng với nội dung dưới đây để bôi nhọ Công ty chúng tôi. [i]"HP DV2000 lỗi sửa A-Z laptop Tôi dùng máy HP DV2000 bị hỏng chip VGA. Đem ra A-Z laptop họ kiểm tra, sau đó họ tự ý sửa (đóng lại chip) ma ko thông báo lại cho tôi. Chi phí 40$, nhưng khi lấy về tôi chỉ dùng được nửa ngày. Sau đó lại đem qua A-Z để họ bảo hành (vì sửa bảo hành 1 tháng). Tôi rất bực vì vừa sửa dùng nửa ngày mà bị hỏng và nhân viên của họ thông báo không phải mất chi phí nào nữa, nhưng sao đó lại nhận được thông báo thêm 20$. Khi đến lấy máy tôi kiểm tra thấy khi bật/tắt máy màn hình hiện vệt xọc bất thương. Tôi bắt họ kiểm tra lại và đang không yên tâm khi lấy máy về sẽ dùng được bao lâu. Và bực mình với cách làm việc của họ." ( Nguyen - vsnguyenquyettb@yahoo.com )[/i] Người đó đã nhấn mạnh: " nhân viên của họ thông báo không phải mất chi phí nào nữa, nhưng sao đó lại nhận được thông báo thêm 20$." trong khi đó sự thực thì đây. http://www.freemega.net/view-8905092009297.jpg. Vậy có thể kết luận. Người này với thái độ "ngu ngơ ăn tiền" và thái độ cố tình "chày cối". Âu cũng là thế gian, các bạn chia buồn cùng chúng tôi nhé. coi như Một trong những kiếp nạn của thầy chò Đường tăng. Xin hẹn các bạn ở Công ty A-ZLaptop 80 Thái Hà để thấy sự chuyên nghiệp và trình độ vượt trội của chúng tôi.
ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 14 năm trước
Thêm 1 con vostro 1400 Mình cũng xài con nì card 8400GS lần đầu thì mở lên bi nhòe xong rùi ngủm luôn.đem lên bảo hành 1ngày sau lấy chạy em ru, được mấy ngày rùi bị y vậy. sửa 5 lần hết bảo hành luôn.bảo lỗi ko phải do mình sử dụng ma ko thấy thay.lúc khởi động màn hình bị nhòe ko biết tnôhg tin cho các bác xong có ngủm lun ko đây.khổ wá
pqy
pqy
Trả lời 14 năm trước
Máy HP dv2131TX (dòng dv2000) của tôi cũng bị lỗi Tôi dùng được khoảng thời gian gần 8 tháng thì máy bị lỗi, bật lên chỉ có tiếng tút tút, mang đi bảo hành thì họ bảo phải thay chip VGA thì mới chạy, do tiền thay trong hãng đắt quá nên tôi ra một cửa hàng có uy tín ở phố Tây Sơn , thay thế hết $40, chạy được 3 tháng sau lại bị, giờ tôi nản quá chả muốn đi sửa nữa! Chip của nó cũng là Nvidia Geforce Go 7200.
hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Bị lỏng cáp tín hiệu từ mainboard lên panel LCD

- Lỗi Panel LCD

- Lỗi Mainboard

Lỗi thường gặp nhất là do lỏng cáp tín hiệu từ mainboard lên panel LCD.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc lõng cáp tín hiệu: Như vệ sinh laptop sau đó gắn không chặt, lâu ngày khô keo dán cố định của panel nên bông ra….

Ta thử làm trình tự như sau xem nhé:

  1. Đầu tiên ta xuất thử màn hình ngoài qua cổng VGA. Nếu máy xuất ra màn hình ngoài được chứng tỏ lỗi chỉ khu vực xuất tín hiệu lên panel LCD của laptop. Nếu không xuất được thì ta xác định lỗi mainboard.
  2. Cố Định cáp bằng băng keo thật chắc, nếu vẫn bị trắng, ta hãy thay thử panel LCD khác.
  3. Ta cũng nên kiểm tra xem LCD đó con tốt không
  4. Trường hợp xác định lỗi mainboard, thì khả năng bị VGA là chiếm đến 70%, ta nên hấp hoặc đóng lại.
  5. Một số mainboard tích hợp chip VGA va Bắc thành một thì ra nên làm chip bắc đó.
Nguyễn Đăng Thắng
Nguyễn Đăng Thắng
Trả lời 10 năm trước

Chào bạn !

Vơi lỗi này thường là do Bóng cao áp gây ra , Nặng hơn thì do Panel màn . Bạn ở Hà nội cần sửa em nó liên hệ Thắng nhé . 01696907568.Bạn ngồi xem làm lấy ngay .