Laptop bị treo vì nóng bất thường, làm thế nào bây giờ?

Em đang dùng 1 laptop HP pavilion DV 6000, máy của em thường có hiện tượng bị treo trong khi đang sử dụng. Mỗi lần như thế thường kéo dài trong khoảng 10 giây và máy thường có tiếng kêu: khục khục liên tục. Em đã mang máy đi bảo hành nhưng vẫn không thấy lỗi. Sau đó, em dùng các chương trình để test thì thấy mỗi lần bị như vậy là do nhiệt độ của proc essor quá cao, thường là 56 đến 58 độ. Em đang dùng 1 dock tản nhiệt, nhưng vẫn không hiệu quả lắm. Em có biết là có 1 loại keo tản nhiệt, nhưng chỉ ghi là cho CPU, nên em không biết là có thể dùng cho chip của notebook được hay không. Cấu hình hiện tại của máy em đang dùng là: Intel core 2 duo, T5200, 1,6 Ghz, có 1,5 GB RAM, HDD Toshiba 160 GB. Kính mong mọi người cho em 1 lời khuyên. Hơn nữa em muốn hỏi là nếu được thì nên bôi keo như thế nào? Hiện chip của em đều rất nóng, core 1 là 52 độ, core 2 cũng là 53 độ. Hiện tại em chi thấy là do quá nóng thôi. Liệu còn nguyên nhân nào nữa không? Em chân thành cám ơn.
Cô gái từ trên trời rơi xuống
Cô gái từ trên trời rơi xuống
Trả lời 15 năm trước
Máy của bạn cần được kiểm tra lại phần mềm trước khi test phần cứng. Có thể bạn dùng một hoặc vài ứng dụng nào đó tốn "năng lực" của CPU nên nó vậy. Bạn có thể vào task manager để kiểm tra tình hình hoạt động của CPU. Nếu không có "task" nào mà CPU vẫn nóng bạn có thể xem lại khe tản nhiệt có bị bịt bởi bụi bẩn không thì làm sạch nó đi. Dùng thêm dock thực sự không hiệu quả lắm đâu trừ khi "độ" keo hay mỡ tản nhiệt đã được bôi sẵn trong máy của bạn rồi. Bạn không thay và cũng không nên thay làm gì vì CPU đã được lắp rất khó cho người không biết gì có thể tháo ra. Nó không như máy bàn có clip tháo lắp dễ dàng đâu vì thế đừng nên sờ vào làm gì Tiếng kêu khục khục thông thường có thể là do quạt bị chạy quá tải và HDD có vấn đề. Bạn nên kiểm tra nhiệt độ của HDD luôn.
Trả lời 15 năm trước
1 - Nhiệt độ 60 độ đối với CPU vẫn là nhiệt độ bình thường ..ko thể dẫn đến treo máy . Con DV6000 đó hôm vừa rồi có 1 khách hàng đến thay con T7500 vào mà chạy win cũng chỉ có trung bình là 50 độ thôi nói gì đến con T5200 yếu xìu của bạn . Nguyên nhân có thể nhiều yếu tố , việc tháo chip ra bôi kem tản nhiệt là việc làm dại dột , vì nhà SX họ đã có giải pháp tản nhiệt tối ưu rồi , có bôi nhoe nhoét vào cũng ko ra gì đâu . Nếu bạn ở HN , có thể liên lạc trực tiếp 0925026682 hoặc yahoo HT0925026682@ để tìm hiêu nguyên nhân chính xác