Cảm nhận thực tế về laptop Acer Aspire 4741Z ?

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Ngoài chức năng phục vụ công việc, AS 4741Z còn được đánh giá cao bởi khả năng giải trí của máy. Màn hình 14 inch, độ phân giải HD 1366 x 786 pixel, chuẩn 16:9, tích hợp công nghệ Acer CineCrystal cùng đèn LED-Blacklit cùng hệ thống loa và âm thanh Acer 3Dsonic ™ stereo cho phép người dùng có những trải nghiệm sống động và trung thực các thước phim HD và những bản nhạc yêu thích.


Nhận xét tóm tắt:
- Ưu điểm:

  • Hình thức sang trọng, bắt mắt, cải tiến rất nhiều so với các mẫu trước đây của Acer.
  • Ưu thế dòng chip mới tăng hiệu năng và khả năng xử lý đa nhiệm.
  • Tăng khả năng giải trí về hình ảnh với màn hình có độ phân giải cao.
  • Máy phù hợp với đối tượng sử dụng làm phương tiện học tập, văn phòng, ứng dụng internet hay Yahoo, Skype chat v.v.
  • Máy tiết kiệm điện, độ bền pin cao
  • Xét theo tiêu chuẩn hiệu năng/giá tiền thì đây là một lựa chọn hợp lý


- Khuyết điểm:

  • Không mạnh thực sự mạnh về Game chuyên nghiệp.
  • Âm lượng loa chưa thực sự ấn tượng



Phần 1: Thiết kế, bàn phím, touchpad
Thiết kế:



Vỏ mặt trên của màn hình có màu sáng bạc được trổ bởi các chi tiết nhỏ tạo độ bám nhám khi cầm máy trong tay và không bị bám vân tay khi tiếp xúc, tuy nhiên sẽ là rất khó nếu ai đó muốn dán dề can trang trí lớp vỏ máy. Phần thân máy được thiết kế kiểu vát phía dưới nên khi đặt máy trên bàn tạo cảm giác máy khá mỏng.



Cạnh trái bao gồm: chân cắm nguồn DC vào, cổng JR-45, các khe thoát nhiệt, cổng VGA, cổng HDMI, cổng USB

Cạnh phải bao gồm: chân cắm loa/tai nghe + microphone nếu dùng mic rời, 2 cổng USB, ổ DVD-RW, chốt khóa dây


Bàn phím và touchpad
Máy sử dụng bàn phím nổi gõ khá nhẹ và êm, khoảng cách các phím khá rộng nên dễ hút bụi. Phía trên của bàn phím là các phím chức năng và hotkey, tương ứng thực hiện các thao tác tắt/mở Wifi, sleep-mode, tắt màn hình, tắt/mở bàn di chuột, tắt/mở loa. Nút Power nằm ở trên cùng bên trái, ngay cạnh đó là đèn ổ cứng và đèn wifi, loa được đặt chìm phía dưới.

Khu vực touchpad cảm ứng đa điểm cho phép di chuyển, phóng to, thu nhỏ, xoay khung hình 90 độ và lật trang web bằng thao tác đơn giản trên hai ngón tay. Tuy không quá mượt mà nhưng vẫn đảm bảo độ chính xác.


Touchpad đa điểm không quá mượt nhưng vẫn đảm bảo độ chính xác


Phần 2: Màn hình và hiệu suất hoạt động
Màn hình
AS 4741Z được trang bị màn hình 14 inch, độ phân giải HD 1366 x 786 pixel, chuẩn 16:9, tích hợp công nghệ Acer CineCrystal cùng đèn LED-Blacklit. Tuy không có gì đặc biệt về màn hình so với các dòng khác của Acer nhưng vẫn mang lại sự bất ngờ về độ nét và trong của hình ảnh, dù vẫn hơi bị lóa khi dùng ở ngoài trời với độ sáng cao.

Hiệu suất hoạt động
Để thử nghiệm sức mạnh đồ họa, chương trình chấm điểm 3dMark06 và PCMark05 đã được sử dụng. Với 3dMark06 ở độ phân giải 1366×768, AS 4741Z đạt 1433 điểm và với PCMark05 thì máy đạt 4299 điểm.


Để thử nghiệm khi chơi game thì game Devil May Cry 4 với 3D-Analyze2.3, độ phân giải 1280×720 được chọn lựa. Tùy theo độ phức tạp của cảnh game mà FPS dao động từ khoảng 24-38




Với kết quả của phép test là FPS ở mức lân cận 30, AS 4741Z làm hài lòng các tay chơi không chuyên nghiệp



Phần 3: Tản nhiệt, thời lượng pin, âm thanh, wifi và các ứng dụng văn phòng
Tản nhiệt
AS 4741Z bố trí khe tản nhiệt ở phần góc trái máy và quạt thông gió ở đáy máy. Thực hiện MultiCPU render test, trong khi test bật Core Temp để xem nhiệt độ, kết quả khi full-load từ 67-68 độ và sau khi test thì nhiệt độ về mức 42- 48 độ như ảnh dưới.

Tất nhiên dùng laptop không ai đi full-load làm gì, ở các ứng dụng hàng ngày không có gì đáng nghĩ, bạn cứ yên tâm chơi game, xem phim hay sử dụng các tác vụ giải trí khác.


Nhiệt độ ở mức chấp nhận được.

Thời lượng pin
Pin sử dụng cho máy được AS 4741Z đươc đặt hàng qua Sony, loại 4400mAh. Khi mở phim DVD có độ dài 1 giờ 39 phút 06 giây ở độ sáng 100%, âm lượng loa cực đại, vẫn để kết nối Wifi và thỉnh thoảng vào chat. Khi hết phim thì máy còn 24% dung lượng pin.

Hoặc khi giữ máy hoạt động liên tục bằng các hoạt động lướt web, chơi game Barn Buddy trên facebook, chat, soạn thảo word mà vẫn giữ nguyên kết nối wifi, giảm âm lượng loa về Min, giảm độ sáng màn hình về dưới trung bình nhưng không về Min thì sau 3 giờ 05 phút thì dung lượng pin còn 10%.


Pin tiết kiệm điện năng


Âm thanh
Loa nghe rõ nét nhưng âm lượng không được to bằng mẫu loa AS 5838, do AS 4741Z có cấu trúc máy mỏng hơn. Tuy muốn thưởng thức âm thanh, có thể dùng đến Headphone vì máy có tích hợp giả lập âm thanh vòm Dolby
Thử đến Micro, Mirco tích hợp của máy có khả năng lọc tạp âm rất tốt, khi voice chat đầu bên kia nghe rõ và trong.

Wifi
Thử nghiệm wifi bằng cách đặt modem ở tầng 3 và máy AS 4741Z được đặt ở tầng 1 ở tòa nhà bên canh, Windows7 hiện hai vạch sóng wireless, sóng yếu nhưng ổn định, vào mạng tốt, không bị đứt khi download. Tuy nhiên điều này hoàn toàn không xảy ra nếu đặt wifi và máy trong cùng tòa nhà và cách nhau khoảng 2 tầng.

Các ứng dụng văn phòng
Với dòng chip P6000 mới của Intel, AS 4741Z được tăng hiệu năng và khả năng xử lý đa nhiệm. Mở file Word có nhiều bảng và hình ảnh với dung lượng 15.6MB chỉ hết 20s, dùng Photoshop 8 mở file dung lượng 163MB hết 9s và dùng WinRAR nén file TIF dung lượng 170MB, kích thước 5040×7133px, 32bit hết 33s.

Các phép so sánh với Word, WinRAR và Photoshop không có Tool đo thời gian nên đã được thực hiện qua đồng hồ bấm giây trực tiếp với nhiều lần test và lấy con số trung bình, độ chênh lệch giữa các lần test rất ít (1s).

Theo tinhte

Nguyễn Xuân Kết check gia
Nguyễn Xuân Kết check gia
Trả lời 13 năm trước

Tôi mua con acer aspire 4741, của pico 75 hai bà trưng, ngày 4-0-2010 mua giá là 10690000 VNĐ, khuyến mạu tại nghe hỏng, bidifendr chỉ cài một lần trên win7 dùng thử, nuếu muốn nhập Cd key vào thì chịu chết, hỏi ko thằng kỹ thuật nào biết.

chư hết. ngày 6-9 bét ổ cứng mang ra thì chịu ko đổi cho, bàn phím Y chết luôn, phải mang ra TT acer ở trung yên trung hòa- hà nội, ok, 3 ngày được, nhưng rât tiếc ngày 12-9 gọi điện mới bảo hết hàng, tranh luận mất một sim điẹn thoại, ko ăn thua, gọi lên tổng mới ok, đổi ngay,

nhưng lại rất tích, mua ổ cứng lúc đầu chưa hỏng là toshiba, nhưng đổi sang là hitachi mà ko bảo khách hàng một câu là tôi đỏi ổ cứng.

đúng là mua hàng nản luôn