Bạn đang dùng laptop của hãng nào?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Tớ có kinh nghiệm xài mấy đời Toshiba từ thủa Satellite mấy trăm, xài IBM T20,21,30,X24,X31, xài HP Paviilon, Compaq Presario, hiện đang dung Dell Inspiron5100. Vài kinh nghiệm chia sẻ với mọi người.

IBM - The RollRoyce of Laptop
Với những model đã dùng, tớ thấy ko có gì đáng phàn nàn về chất lượng, dịch vụ bảo hành. Điều duy nhất nó giá như RollRoyce. Ví dụ về chất lượng và bảo hành. IBM notebook bao giờ cũng có 3 năm bảo hành, so với 1năm bảo hành của tất cả các hãng khác. IBM bảo hành rất tốt, chỉ cần mang đến, vài hôm sau đến lấy máy ko mất 1 xu. Tuy nhiên thấy mấy bài phân tích về T40 có vẻ kém, bị chê khá nhiều về chất lượng, tuy nhiên lượng người mua vẫn rất nhiều.
Ngoài ra, đặc biệt IBM thích hợp với khí hậu Việtnam. Thêm vào đó, IBM là hãng duy nhất có 2 công nghệ track-point và touchpad cực kì tiện lợi.

Toshiba - So-so laptop
Toshiba vào VN khá sớm, khoảng năm 92-93 là đã có laptop Toshiba bán ở Hanoi nhung chủ yếu là xách tay mang về. Toshiba dùng ko tốt lắm. Đặc biệt là battery. Toshiba rất ko phù hợp với thời tiết VN, 2 cái mà tớ từng dùng đều gặp trục trặc khi thời tiết ẩm vào tháng 1-3.

HP - damn laptop
Nói thật nó rất tệ, mang tiếng brand name HP nhưng rất không tốt. Thứ nhất cramped keyboard, dùng HP một thời gian tay to phải biết . Thứ hai, tản nhiệt kém, máy HP nóng nhanh lắm, laptop the thì có mà bỏng đùi. May mà cái HP tớ dùng ko phải của tớ, ko thì tiếc tiền lắm.

Compaq - So-so laptop

Cai Presario tớ dùng ở cơ quan cũng được, nhưng nặng hơn so với các máy cùng specs. Nói chung thì tớ thấy cái gì của Compaq cũng tàm tạm ko có gì xuất sắc. Compaq có cái rất dở là những jack đằng sau máy lại có nắp, nên rất khó cắm. Tớ đã phải hì hục mãi mới cắm được cái usb memory stick vào.

Dell - Ok Laptop
Cái mà tớ đang dùng để chit chat đây. Nói chung là được, Inspiron 5100 là dòng desktop replacement, nên khá nặng, nhưng nói chung giá cả của Dell và specs là tương đối tốt hơn so với các hãng khác. Tớ đã mượn dùng thử cái 300M, centrino 1.2GHz, ultra thin-light notebook. Khá ấn tượng, tốt, nhanh, ko nóng. So với cái Inspiron của tớ thì chậm hơn nhưng mà khá là sành điệu với 300M.

Comments:

Gateway - Tớ thấy bị chê là thiết kể cổ, xấu, ko tiện lợi. Xem qua ảnh thì thấy đúng thể.
Tuy trông hơi cục mịch chút đỉnh, nhưng được cái cũng khá gọn nhẹ và có đầy đủ các chức năng mà bây giờ khá phổ biến. Gateway có cái esales advisor chat khá hay, nhờ chát mà em được waive luôn cái shipping fee.

Ngoài ra, thích nhất là Gateway sale items kô hỏi mail-in rebate, rất trúng tâm những ai đang kẹt tiền... đợi đến khi kiếm đủ tiền thì sale có thể đã hết nếu như là rebate.


Sharp
- Tớ luôn ao ước sở hữu 1 con Sharp ultra thin-light. Cực kì ấn tượng, siêu mỏng, siêu nhẹ, màn hình đẹp miễn chê.

Sony - Chưa bao giờ dùng, nhưng kiểu dáng thì đúng là đẹp nhất bây giờ

Mac
- Ko recommend, vì ko nhiều phần mềm chùa . Nhưng phải nói dùng Mac cũng sướng, nhất là cái khâu màn hình, ăn đứt các anh PC. Hôm nọ, tớ có đựơc xem giới thiệu Panther, chẹp chẹp, đẹp quá. Nhưng nghĩ lại thấy có con Mac cũng chả tiện.