Pin chai thế này có được bảo hành không?

Tình hình là mình mới mua cái máy tính  Dell inspiron 1440 được 9 tháng rồi (từ tháng 2 tới nay). Mình dùng phần mền Everes kiểm tra độ chai pin thấy nó 25%. Mình không biết có quy định nào để bảo hành cho pin không? Mong các bạn giúp. Mình sử dụng khoảng 10 tiếng 1 ngày. Xài hết pin rồi cắm xạc, xạc đầy rồi rút ra dùng pin. Mong được các bạn đóng góp ý kiến. Thank các bạn trước nha!

 

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Bác dùng pin gì kỳ vậy, tính ra nếu dùng cần dùng 10 tiếng thì bạn cần sạc trung bình 4 lần trong 1 ngày. Mà để sạc dùng trong 10 tiếng thì thời gian bạn phải bỏ ra để sạc chắc chắn phải > hơn 10 tiếng (cho là trong thời gian sạc bạn không dùng), vậy là gần hết ngày, vậy trong ngày bạn chỉ có sạc vài xài 1 cách liên tục mới đảm bảm bảo cho việc dùng máy của bạn, dùng kiểu đó pin nào chịu cho thấu bạn. Có điều kiện thì cắm sạc dùng luôn, hoặc là xạc thì không dùng. Định kỳ xả pin. Vậy là ok. Theo mình biết thì pin chai trong quá trình sử dụng không nằm trong danh mục bảo hành bạn nhé, bạn thử xả pin xem % wear giảm dc tí nào ko.

Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn, Đăng Khoa xin được góp ý như sau:

Theo quy định của các hãng SX Laptop thì Pin không thuộc thiết bị được bảo hành vì lý do, Pin là thiết bị tiêu hao khi sử dụng, cùng với Adapter và một số thiêt bị khác đi kèm nữa. vì thế bạn nên xem lại cách sử dụng máy tính nhé, chứ dùng thế thì Pin nào chạy được chứ, người cũng trai chứ chẳng nói là Pin.

Chúc bạn thành công.