Laptop Nec LL750/7 lỗi bàn phím ?

Em có laptop Nec LL750/7 nhưng bàn phím có ngôn ngữ Nhật Bản, đánh các phím đều bị sai hết. Xin chỉ cho em cách khắc phục.
nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Máy của ban phải thay ROM BIOS, vì tiếng Nhật đã tích hợp trong con ROM đó.
Trước đây tôi cũng dùng một laptop kiểu này, thậm trí hệ điều hành DOS tiếng Nhật cũng tích hợp sẵn trong ROM.

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 13 năm trước

Bạn vào Control Panel sau đó vào phần Regional and Language Options để cài đặt lại ngôn ngữ cho bàn phím của máy. Khi chọn vào Regional and Language Options sẽ có cửa sổ cài đặt hiện ra. Chọn thẻ tab Language, chọn Details. Một cửa sổ cài đặt mới bật ra, trong thẻ settings bạn nhìn xuống phía dưới thấy cửa sổ thể hiện ngôn ngữ đang cài cho máy, Keyboard - bàn phím, có chỉ ngôn ngữ đang dùng cho bàn phím đó. Nếu chưa thấy ngôn ngữ latin cần dùng cho máy, bạn chọn add bên phía tay phải. Một cửa sổ cài đặt mới tiếp tục bật ra, chọn ngôn ngữ cần thêm vào, chọn gói tiếng Anh (English). Xong chọn ok tất cả. Khởi động lại máy và xem kết quả. Nếu chưa hiển thị đúng ngôn ngữ cài đặt thì bạn nên cài lại Windows để chọn gói ngôn ngữ latin phù hợp. Lần trước tôi đã bị một lần vì chọn gói cài đặt với Regional là Canada nên bàn phím toàn đánh bằng tiếng Pháp. Sau đó phải cài lại máy và chọn gói ngôn ngữ tiếng Anh.

Trần Huệ Minh
Trần Huệ Minh
Trả lời 7 năm trước

Bạn không quen xài laptop nec nên mới vậy thôi, thật ra có 2 cách, 1 là bạn vào Region and Languages trong Control Panel-Keyboard and laguages-Japan-Microsoft office IME 2010-EN sẽ đánh được tiếng anh trên bàn phím NEC. Hoặc bạn xài bàn phím rời thì sẽ không bị sai phím nữa.